Ma túy mới ngụy trang trong bịch nước ép xoài

Thứ Sáu, 02/10/2020, 17:06
Đây là một dạng ma túy mới vừa được phát hiện trên địa bàn quận 5, TP hồ Chí Minh. Đối tượng mà các đối tượng tội phạm ma túy nhắm vào chính là những em học sinh...

Ngày 2/10, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Đạt (SN 1999, quê An Giang) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 Trước đó, qua công tác tuần tra, tổ Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an quận 5 phát hiện Đạt lưu thông trên đường Hùng Vương (phường 9, quận 5) với dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Dạng ma túy mới này mới xuất hiện trên địa bàn quận 5, đối tượng mà các đối tượng buôn loại ma túy này nhắm vào là học sinh, sinh viên...

Tổ tuần tra phát hiện trong người Đạt một gói nilon in hình trái xoài với dòng chữ "Crispy Fruit Mango", bên trong túi nilon này là chất bột màu vàng, nghi ma túy. Đạt và tang vật được đưa về trụ sở làm rõ. Qua kết quả giám định chất bột màu vàng ngụy trang trong bịch nước ép xoài, dạng rắn nặng hơn 17g được xác định là ma túy, có tên là Bromazepam.

Tại cơ quan điều tra Đạt khai, thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, Đạt quen Th (chưa rõ lai lịch). Th nói với Đạt có một loại ma túy mới, được đóng gói khó phát hiện đang được dân nghiện ưa chuộng nên kêu Đạt lấy hàng bán kiếm lời. 

Đạt đã tìm đến khu Th ở thuộc huyện Nhà Bè mua 4 gói "Crispy Fruit Mango" đem giao 3 gói cho khách còn một gói Đạt đem về nhà cất. Một khách hàng nữ đặt mua một gói "Crispy Fruit Mango" nên Th chạy xe máy đem đi giao thì bị Công an quận 5 phát hiện bắt giữ.

Theo lời khai của Đạt, mỗi một gói "Crispy Fruit Mango" Đạt giao cho khách là 2 triệu đồng, Th trả công cho Đạt mỗi gói từ 100-200 ngàn đồng. Ngoài giao loại ma túy mới này, Đạt còn giúp Th giao “bóng cười”. Đạt đã đi giao hàng cho Th từ tháng 4/2020.

Một cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an quận 5, Bromazepam là loại chất ma túy thuộc danh mục III, Nghị định 73/2018/NĐ-CP ngày 15-5-2018 quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất. 

Qua rà soát đây là loại ma túy lần đầu tiên xuất hiện tại địa bàn quận 5, mặt hàng này rất được các học sinh ưa chuộng. Công an quận 5 khuyến cáo người dân và các bậc phụ huynh cần theo dõi con em mình để không bị cuốn vào loại ma túy mới này gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như học tập. 

Nếu phát hiện người bán cần báo ngay với cơ quan Công an gần nhất.

Hàn Phi
.
.
.