Luật sư Lê Văn Thiệp thừa nhận đăng tin xúc phạm nữ nhà báo lên Facebook

Thứ Sáu, 10/04/2020, 20:22
Ngày 10/4, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết đã có buổi làm việc với Luật sư Lê Văn Thiệp liên quan đến dòng trạng thái có nội dung xúc phạm trên Facebook về một nữ phóng viên nhiễm COVID-19…

Cụ thể, trước đó tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp đã có dòng nội dung: “Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?!. Hóa ra “phỏng vấn sâu” “Tác nghiệp trên giường” sau đó đi mua xe mới bị lây?. PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà”. Trước sự việc trên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.
Thông tin có nội dung xúc phạm nhà báo mắc COVID-19 trên tài khoản facebook mang tên Lê Văn Thiệp

Ngày 7/4, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phát đi giấy mời luật sư Lê Văn Thiệp đến làm việc xem xét nội dung đăng tải, bình luận các thông tin trên mạng xã hội facebook và tại tài khoản facebook Lê Văn Thiệp. 

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết tại buổi làm việc, ông Thiệp đã thừa nhận việc đăng tải thông tin trên Facebook mang tên Lê Văn Thiệp và đó là việc làm sai. 

Liên quan đến vụ việc, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội Nguyễn Văn Chiến cho biết Luật sư Lê Văn Thiệp đã thừa nhận đăng tải nội dung không phù hợp về việc một phóng viên bị mắc COVID-19 và thừa nhận tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp cũng chính là của luật sư này. 

Đoàn Luật sư Hà Nội đã đề nghị luật sư Lê Văn Thiệp cải chính, xin lỗi công khai để đảm bảo danh dự, uy tín của phóng viên, và giao nhiệm vụ cho luật sư Trần Đình Triển, Phó chủ nhiệm kiêm Trưởng ban Bảo vệ luật sư của Đoàn Luật sư Hà Nội tiến hành các trình tự, thủ tục theo đúng quy định để kiểm điểm mức độ vi phạm của luật sư Lê Văn Thiệp.

Tâm Minh
.
.
.