Lừa đồng hương ra nước ngoài thế chỗ bán dâm trả nợ

Thứ Hai, 18/05/2015, 18:23
Ngày 18/5, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Muội (21 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) mức án 13 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Thị Ly (29 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) mức án 3 năm tù giam cùng về tội buôn bán người.

Theo cáo trạng, Muội có quen biết với Ly và Cao Mỹ K. (ngụ quận Thốt Nốt).

Năm 2012, Muội sang Malaysia làm tiếp viên quán bar và chung sống với một người đàn ông bên này (không rõ họ tên). Tháng 3/2014, Muội về Việt Nam sinh con và gặp lại Ly và K.

Bị cáo Nguyễn Thị Ly và Trần Ngọc Muội (từ trái qua) tại tòa.

Biết hoàn cảnh của Ly và K. khó khăn, Muội nảy sinh ý định lừa sang Malaysia ép làm gái quán bar hoặc bán dâm trục lợi.

Muội nói dối 2 người, qua Malaysia làm tiếp viên phục vụ trong nhà hàng karaoke của chồng. Mỗi tháng thu nhập từ 20-30 triệu đồng, trừ chi phí còn dư 10 triệu đồng. Muội bỏ tiền ra lo trước chi phí vé máy bay, đi lại, ăn ở. Khi Ly và K làm có tiền thì trả lại sau.

Tin lời, tháng 4/2014, Ly và K sang Malaysia. Đến nơi, Muội giữ hộ chiếu, ép 2 tiếp khách quán bar và bán dâm trả lại chi phí đã lo trước khoảng 25 triệu đồng. Nếu không đồng ý, Ly và K gọi về cho gia đình cầu cứu hoặc giới thiệu người khác thay thế. Mỗi phụ nữ được đưa qua Malaysia, Muội sẽ cho 3 triệu đồng.

Vì hoàn cảnh, K bám dâm kiếm tiền trả cho Muội nhưng không đủ buộc phải gọi về nhà cầu cứu. Ngày 15/5/2014, Muội mua vé máy bay cho K về Việt Nam. Ly gọi về nhờ người quen mượn 15 triệu đồng trả cho Muội, 10 triệu còn lại sẽ trả tiếp khi về đến Việt Nam.

Qua một người bạn, chị Ngô Thị Mỹ T (ngụ Cờ Đỏ) gọi cho Ly hỏi công việc và có ý muốn sang Malaysia. Ly nổ “công việc làm phục vụ rất nhẹ nhàng, mỗi tháng thu nhập đến 60-70 triệu”, lừa chị T qua thế chỗ cho mình.

Ly thông báo cho Muội biết để làm thủ tục. Khi T qua đến Malaysia cũng bị Muội giữ hộ chiếu, ép đi bám dâm. Ly được Muội cho 3 triệu đồng và mua vé máy bay về nước.

Gia đình T đã làm đơn tố cáo, đến ngày 23/5/2014, Muội mua vé máy bay cho nạn nhân về Việt Nam. Qua xác minh điều tra, lực lượng Công an đã bắt giữ đối với Muội và Ly.

Văn Vĩnh
.
.
.