Giả mạo tin nhắn của ngân hàng, chiếm đoạt gần 170 triệu đồng

Thứ Sáu, 27/09/2019, 07:56
Để khiến nạn nhân tin tưởng, Lê Thế Hoàng đã giả mạo nội dung, cú pháp tin nhắn nhận tiền như của ngân hàng rồi chiếm đoạt của nạn nhân số tiền 162 triệu đồng.


Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Thế Hoàng (SN 1995, trú tại thôn 7, xã Quang Minh, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 9-2019, Công an huyện Thanh Chương nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị D. (SN 1993, trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về việc bị đối tượng lạ mặt sử dụng tin nhắn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng với số tiền là 162 triệu đồng. 

Đối tượng Lê Thế Hoàng

 Sau một thời gian kiên trì xác minh, Công an huyện Thanh Chương xác định được đối tượng nghi vấn là Lê Thế Hoàng. Ngày 6/9/2019, trong căn nhà tại đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ thành công Lê Thế Hoàng.

Đây là căn nhà do Hoàng thuê để làm địa điểm sử dụng các loại máy tính, điện thoại thông minh kết nối mạng phục vụ hoạt động phạm tội. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng, Ban Chuyên án thu giữ 2 máy vi tính, 4 điện thoại di động, 2 thẻ tài khoản ngân hàng, 10 sim điện thoại các loại và một số thiết bị điện tử.

Tại cơ quan công an, Lê Thế Hoàng khai nhận do không có nghề nghiệp ổn định, lại có một chút kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Hoàng đã nảy sinh ý định sử dụng máy tính và điện thoại thông minh giả mạo tin nhắn của các ngân hàng để lừa đảo. Và nạn nhân được Hoàng “thử nghiệm” thành công là chị D. Hoàng đã làm giả tin nhắn ngân hàng để chiếm đoạt của chị D. 162 triệu đồng.

Theo một điều tra viên Công an huyện Thanh Chương, mặc dù phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này không  mới nhưng do các câu chuyện, các tình huống các đối tượng dựng lên ngày càng tinh vi, nội dung cũng phong phú hơn khiến những người vốn nhẹ dạ cả tin lại có một chút hám lời nên sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền rất lớn.

Qua vụ án này, Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân, cần nâng cao cảnh giác trong quá trình sử dụng mạng xã hội, không để các đối tượng lợi dụng lừa đảo. Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến hành vi trên cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, bắt giữ đối tượng.

Minh Tâm
.
.
.