Lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Thứ Ba, 10/03/2015, 08:11
Ngoài chiếm đoạt 712 triệu đồng của những con nợ, Kiều còn “mượn” 10 người thân quen đến gặp chị Thủy viết giấy vay tiền giúp cho mình, đồng thời tự “vẽ” ra tên tuổi, địa chỉ của 40 người khác có nhu cầu vay tiền để chiếm đoạt hơn 9,2 tỷ đồng.

Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã chuyển hồ sơ và đề nghị Viện Kiểm sát tỉnh truy tố bị can Trương Thị Thúy Kiều, 53 tuổi, trú ở thôn Lập Định, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa về hai tội danh lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Do mối quan hệ quen biết với chị Trần Thị Thu Thủy, trú ở thôn Cù Hin, xã Cam Hải Đông, phường Cam Lâm, nên cuối năm 2010 Kiều làm môi giới người có nhu cầu vay vốn đến gặp chị Thủy, đồng thời đảm nhận thu nợ tiền gốc và lãi để hưởng hoa hồng. Sau gần một năm tạo niềm tin, cuối năm 2011, Kiều giới thiệu và bảo lãnh cho 7 người đến gặp Thủy vay vốn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng.

Bị can Trương Thị Thúy Kiều.

Khi đến hạn thanh toán,  4 người trong số họ là Đặng Thị Tuyết Nhung, 48 tuổi, trú thôn Vĩnh Phú, ở xã Suối Tân; Lê Thị Hà, 54 tuổi, trú ở tổ dân phố Bãi Giếng Nam, thị trấn Cam Đức; Hoàng Thị Mỹ Hường, 54 tuổi, trú ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân và Trương Du, 67 tuổi, trú ở thôn Lập Định, xã Cam Hòa trả nợ 712 triệu đồng, nhưng Kiều không giao cho Thủy như cam kết mà đã chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Cùng thời gian này, Kiều còn “mượn” 10 người thân quen đến gặp chị Thủy viết giấy vay tiền giúp cho mình, đồng thời tự “vẽ” ra tên tuổi, địa chỉ của 40 người khác có nhu cầu vay tiền để chiếm đoạt hơn 9,2 tỷ đồng.

Được biết, Trương Thị Thúy Kiều có trình độ dược sĩ trung cấp. Cuối năm 2008 người phụ nữ này đã từng bị TAND TP Cam Ranh xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội đánh bạc.

Phan Văn Lương
.
.
.