Lừa đảo 57 tỷ đồng, giám đốc lãnh án tù chung thân

Thứ Tư, 13/05/2015, 10:24
Ngày 12/5, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Quách Hữu Kỳ (55 tuổi, ngụ thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành) mức án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Quách Hữu Kỳ thành lập DNTN Hữu Dũng (trụ sở thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành) chuyên kinh doanh lương thực xuất khẩu. Đến năm 2010, DNTN Hữu Dũng bị thua lỗ và hoàn toàn mất khả năng tài chính.

Bị cáo Quách Hữu Kỳ tại toà.

Để có vốn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh và trả nợ đến hạn, bị cáo Kỳ thế chấp những chân hàng đã phát sinh mua bán. Sau đó, vị giám đốc này tự ý xuất kho bán các chân hàng cũng như cung cấp những hợp đồng kinh tế đã bị hủy để thế chấp quyền đòi nợ.

Khi các hợp đồng mua bán được thực hiện thì bị cáo Kỳ yêu cầu đối tác thanh toán tiền qua hệ thống ngân hàng khác nhằm tránh việc Ngân hàng Techcombank Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long thu hồi nợ để chiếm đoạt tổng số tiền trên 54 tỷ đồng.

Ngoài ra, bị cáo Kỳ còn yêu cầu Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kiên Giang tạm ứng tiền để Kỳ tiếp tục mua gạo cho đơn vị nói trên theo hợp đồng đã ký kết. Nhưng sau khi nhận được tiền, bị cáo Kỳ không mua hàng giao cho đối tác mà sử dụng để trả nợ và chiếm đoạt gần 3,3 tỷ đồng.

Văn Vĩnh
.
.
.