Lừa chạy điểm vào trường đại học giá 300 triệu đồng

Thứ Hai, 02/02/2015, 11:56
Nhận hợp đồng chạy trường cho thí sinh V. (thiếu điểm đậu vào Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh), Hùng đã liên lạc và được T. (giảng viên trường này) đồng ý thực hiện với giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi biết V. không đậu, Hùng đã nhiều lần điện thoại cho T. yêu cầu trả lại tiền nhưng không thành.

Tháng 6/2014, Lương Kim Thoa (41 tuổi, NKTT phường 4, quận 10) có người quen tên L. nhờ chạy điểm thi trúng tuyển vào Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh năm 2014 cho H.T.N.V.. Thí sinh này chỉ được 23,5 điểm, trong khi điểm chuẩn đậu là 26 điểm.

Sau khi nhờ một người chạy điểm không được, Thoa nhớ là mình có người quen tên Lê Kỳ Hùng (32 tuổi, HKTT tại Quảng Xương, Thanh Hóa) xưng là cán bộ Thanh tra Bộ GD&ĐT, vì vậy Thoa liên lạc với Hùng để nhờ Hùng lo vụ này. Hùng đồng ý thực hiện với giá 300 triệu đồng. Thoa đã giao 300 triệu đồng cho Hùng.

Sau một thời gian, Hùng yêu cầu em H.T.N.V. đến Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh để học môn quân sự.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2014, V. đã bị đuổi ra khỏi lớp học vì... không trúng tuyển. Yêu cầu Hùng trả lại tiền nhưng Hùng luôn tránh né, khoảng 20h ngày 15/1, Thoa nhờ bạn bè mời Hùng đến một quán nhậu ở đường Hoàng Văn Thụ, cùng lúc đó Thoa đến Công an phường 8, quận Phú Nhuận trình báo sự việc. Vụ việc được cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận tiếp nhận và chuyển giao cơ quan CSĐT Công an quận 11 tiến hành điều tra. Ngày 17/1, Công an quận 11 ra lệnh bắt Lê Kỳ Hùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an quận 11 còn xác định: Ngoài vụ này, Hùng còn nhận tiền để lo chuyển trường cho 2 trường hợp nhưng Hùng đều không thực hiện được.

Ngày 26/1, cơ quan CSĐT – Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hùng về tội “môi giới hối lộ”.

Bước đầu Hùng khai nhận, Hùng quen biết với T. là giảng viên Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Hùng chủ quan tin rằng T. có mối quan hệ tác động lo được việc phúc khảo. Hùng đã liên lạc và được T. đồng ý thực hiện với giá 300 triệu đồng. Nếu vụ này trót lọt thì Hùng sẽ được hưởng 35 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi biết V. không đậu, Hùng đã nhiều lần điện thoại cho T. yêu cầu trả lại tiền, nhưng T. khất hứa nên Hùng không có tiền trả lại cho Thoa.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thúy Hà
.
.
.