Lời khai ‘sởn da gà’ của nghi phạm vụ sát hại bố chồng và con dâu

Chủ Nhật, 09/08/2015, 14:06
Ngày 8/8, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, phóng viên Báo CAND tiếp cận Hồ Chí Bảo (24 tuổi, quê quán thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, ảnh dưới), là hung thủ vụ sát hại bố chồng và con dâu ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, vào chiều 7/8.

Hồ Chí Bảo có thân hình nhỏ con, hỏi về động cơ gây án giết người, Bảo thoáng bối rối, rồi trả lời, tìm mọi lời lẽ bao biện cho hành vi tàn độc của mình. Hắn khai, do bạn gái là N., ở thôn Tân Tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) chưa có việc làm nên trước đó vào năm 2014, hắn nhận lời sẽ xin được việc cho N. ở quê của mình. 

Vì thế, N. đã tin lời hắn, làm thủ tục thế chấp tài sản, vay mượn ngân hàng 50 triệu đồng, đưa cho hắn để lo liệu khoản tiền “nước nôi”… Tiền đã tiêu hết nhưng hắn vẫn chưa xin được việc làm cho N. trong khi đó khoản vay đã đến hạn phải trả ngân hàng, thế là hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người khác để lấy tiền trả lại cho bạn gái.

Sáng 7/8, hắn từ thôn Tân Tiến, một mình lang thang xuống thị trấn Khe Sanh. Tại đây, hắn tìm mua một đôi găng tay, khẩu trang màu đen và một con dao bản nhỏ, dài khoảng 35cm (bao gồm cả cán) để chuẩn bị cho việc đột nhập vào gia đình của vợ chồng anh Nguyễn Hòa và chị Hồ Thị Tý ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, trộm cắp tài sản…

Hắn kể, khi đã vào được bên trong ngôi nhà, thấy cháu bé khoảng 4 tuổi (con của vợ chồng anh Hòa, chị Tý) đang nằm ngủ trên giường, nhà không có ai nên hắn nhẹ nhàng lục lọi, tìm kiếm tài sản ở các phòng để trộm cắp. Ngay khi hắn phát hiện ra chiếc két sắt, tiến tới để mở thì chị Tý bước vào nhà. Gia chủ thấy kẻ lạ mang khẩu trang, tay đeo găng tay nên phát hoảng, hô hoán.

Hắn liền rút con dao thủ sẵn trong người tiến nhanh đến chỗ chị Tý, đe dọa: “Im miệng ngay, không tau đâm”. Chị Tý run lẩy bẩy, tự đưa tay lên bịt miệng mình lại, lí nhí trong cổ họng van xin hắn: “Đừng đâm, đừng đâm”.

Hắn chỉ tay ra hiệu cho chị tới chỗ chiếc két sắt và yêu cầu chị mở két. Chị Tý vội vàng mở chiếc két vừa khẩn khoản van xin hắn đừng giết chị. Hắn vẫn im lặng, chỉ vào bên trong chiếc két sắt. Chị Tý vơ toàn bộ giấy tờ, tiền, vàng ở bên trong ra cho hắn...

Một điều tra viên hỏi: “Nạn nhân đã làm theo yêu cầu, sao còn giết người ta?”. Hắn lạnh lùng trả lời: “Tại vì lúc vơ nhanh các thứ trong chiếc két sắt ra, chị Tý đã đụng phải tay của cháu, cháu tưởng chị chống lại nên đâm chị mấy nhát”.

“Sau đó thì sao?”. “Sau khi thấy chị Tý đã nằm bất động, cháu lấy tiền và vàng bỏ vào túi để ra khỏi nhà. Nhưng khi vừa bước ra đến cửa, bố chồng của chị Tý là ông Nguyễn Văn Sắt thấy sự việc nên lao vào ôm chặt, ghì cháu xuống đất và hô hoán. Cháu sợ người bên ngoài nghe được nên đã đâm ông ấy nhiều nhát”…

Theo lời khai của đối tượng Bảo, hắn còn đâm trọng thương chị Hồ Thị Thuận (nhân viên kế toán của Công ty TNHH Hòa Tý do vợ chồng anh Hòa, chị Tý làm chủ) khi chị này nghe tiếng kêu cứu của ông Sắt, xông vào. Lúc đó hắn đã đuổi theo chị và đâm dao vào đầu nhưng chị đã kịp bồng đứa bé vừa tỉnh giấc, đang la hét, hoảng loạn chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa lại.

Tìm hiểu được biết, Bảo từng có một “thành tích” ăn chơi bất hảo. Sau khi tốt nghiệp THPT, hắn thi đỗ vào một trường đại học kiến trúc ở miền Trung, nhưng hắn chỉ theo học được 1 năm rồi sa vào ăn chơi sa đọa và bỏ học về nhà. Hai năm sau, nhờ gia đình, chính quyền, các đoàn thể địa phương khuyên bảo, hắn tu chí trở lại, vào học một trường y dược ở Quảng Bình. Nhưng rồi, “ngựa quen đường cũ”, hắn sớm bỏ học, lang thang đến một số tỉnh, thành miền Trung, kết bạn với một số đối tượng xấu, ăn chơi và bao gái... 

Ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ khởi tố bị can đối với Hồ Chí Bảo về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Phan Thanh Bình
.
.
.