Lời cảnh tỉnh từ những giọt nước mắt muộn màng

Thứ Bảy, 11/05/2019, 08:19
Phiên tòa xét xử vụ án ma túy đặc biệt lớn do trùm ma túy Văn Kính Dương cầm đầu cùng 9 đồng phạm khác tại TP Hồ Chí Minh trong những ngày qua đang thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Vụ án này được nhiều người chú ý không chỉ bởi đây là vụ án sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất cả nước năm 2017, mà còn về nhân thân của các bị cáo, trong đó có đối tượng Vũ Hoàng Anh Ngọc, còn gọi là hotgirl Ngọc Miu - một chân dài khá nổi tiếng trong giới tuổi teen ở TP Hồ Chí Minh cách đây dăm năm trước.

Trở lại vụ án này, sau ba ngày xét hỏi, ngày 9-5, Đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã nêu quan điểm và đề nghị mức án đối với từng bị can trong vụ án với 6 án tử hình, 3 án chung thân và 1 án tù 20 năm. Nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào phần nghị án, ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng các đồng phạm đều xin được khoan hồng để có có một cơ hội làm lại cuộc đời. 

Xin được giữ lại mạng sống, các bị cáo bị đề nghị mức án tử hình cũng bày tỏ sự hối hận và xin được có cơ hội để trở về chăm sóc bố mẹ già, nuôi con nhỏ. Riêng bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc, còn gọi là hotgirl Ngọc Miu, nữ bị cáo duy nhất bị đề nghị mức án 20 năm tù giam – một bị cáo thu hút sự chú ý của dư luận từ đầu phiên tòa đến nay đã khóc nức nở khi bị đề nghị án và xin nhận được sự khoan hồng để sớm trở về với 2 con nhỏ.            

Những người có mặt tại đây còn được nhìn thấy những giọt nước mắt và ánh mắt thất thần, đau xót và cay đắng của người thân của các bị cáo khi có mặt tại phiên tòa.

Gieo nhân đến ngày phải gặt quả. Ngọc Miu đã có thể tự lựa chọn cho mình một con đường hoàn toàn khác. Với nhan sắc vốn có và sự tham gia vào các hoạt động ca nhạc giải trí, Ngọc Miu đã có thể tự tạo lập cho mình một cuộc sống đàng hoàng và lương thiện. 

Tuy nhiên, cô ta đã chọn một lối rẽ khác và giờ đây với mức án nếu được tuyên như đề nghị của Viện KSND là 20 năm, khi ra tù thì Ngọc Miu cũng đã bước qua tuổi thanh xuân, không có điều kiện nuôi dạy con nhỏ, chăm sóc bố mẹ già như bao nhiêu người phụ nữ bình thường khác. Đó là cái giá nghiêm khắc mà bị cáo phải trả khi tham gia vào đường dây tội ác này. 

Ngọc Miu sinh năm 1994, được biết đến là vợ bé của ông trùm Văn Kính Dương quê ở Hải Phòng. Ngay từ năm 17 tuổi, chân dài này đã theo gia đình rời Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh sinh sống. Với nhan sắc trời cho Ngọc Miu trở thành hotgirl tuổi teen và đã từng tham gia đóng một số clip ca nhạc với các ca sĩ nổi tiếng trong giới giải trí tại TP Hồ Chí Minh. 

Trước khi đến với ông trùm Văn Kính Dương, Ngọc Miu đã có một đời chồng và con nhỏ. Sắc đẹp, bản tính đua đòi ăn chơi và thích hưởng thụ vật chất nên khi gặp tay chơi vung tiền như nước của Văn Kính Dương, Ngọc Miu đã hoàn toàn bị chinh phục và sau đó đã tham gia vào guồng máy sản xuất, buôn bán ma túy chết người do người tình dẫn dắt.

Trong bản luận tội của Viện KSND TP Hồ Chí Minh tại tòa đã xác định hành vi của Văn Kính Dương và các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bởi chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng này đã hình thành nên một đường dây vừa sản xuất ma túy, vừa buôn bán ma túy với số lượng đặc biệt lớn. 

Các đối tượng đã lập nhiều xưởng sản xuất ở nhiều nơi và mang cái chết trắng này đi gieo rắc tại nhiều tỉnh, thành khắp cả nước. Không thể thống kê được có bao nhiêu số phận, bao nhiêu gia đình đã bị đẩy vào thảm cảnh vì sử dụng số ma túy do đường dây này sản xuất, phân phối.

Phiên tòa xét xử vụ án sản xuất, ma túy với số lượng lớn này diễn ra khi mà thời gian qua dư luận đã liên tục chứng kiến những thảm cảnh đau lòng có hậu quả từ việc sử dụng ma túy. 

Trong đó có thể kể đến vụ thảm án đau lòng nhất xảy ra tối 2-5 tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, đối tượng Trương Tín (29 tuổi), trú tại quận Bình Tân, sau khi đi chơi sử dụng ma túy về đã dùng dao sát hại 3 người trong gia đình là mẹ ruột, dì và bà ngoại. Hai người thân khác đã may mắn thoát nạn do kịp chui vào tủ trốn kẻ ngáo đá.

Trước đó ít lâu, trưa 11-3, sau khi sử dụng ma túy, đối tượng Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn – TP Hồ Chí Minh) cũng đã dùng dao sát hại 4 người, trong đó có 3 người là bố, mẹ đẻ và bà nội... Đó là chỉ hai trong rất nhiều vụ trọng án đau lòng do các đối tượng ngáo đá gây ra. 

Ma túy, đặc biệt là ma túy đá đã xâm nhập, len lỏi đến các ngóc ngách trong xã hội, phá hoại hạnh phúc của nhiều gia đình, gây nên những câu chuyện hết sức đau lòng. Điều dễ nhận thấy là hầu hết nạn nhân trong những vụ án này đều là những người thân thích trong gia đình của các đối tượng ngáo đá...

Giá như trước khi bước chân vào con đường phạm tội, Văn Kính Dương, hotgir Ngọc Miu, cũng như các đồng phạm khác trong vụ án này nghĩ đến hậu quả những hành vi tội ác của mình thực hiện. 

Nghĩ đến thảm cảnh của biết bao gia đình, số phận phải gánh chịu khi có người thân dính vào ma túy. Nghĩ về con nhỏ, bố mẹ già và những người thân thích của họ... phải gánh chịu hậu quả ngày hôm nay. Phải đến khi phải trả giá cho những hành động tội ác của mình bằng những bản án nghiêm khắc nhất thì những đối tượng phạm tội mới thức tỉnh. Tội ác và sự trừng phạt. 

Những lời sám hối, những giọt nước mắt của Văn Kính Dương, của Ngọc Miu, cũng như các đồng phạm khác nói lời sau cùng tại phiên tòa chẳng thể giảm được tội ác do các đối tượng này gây ra, nhưng đó sẽ là lời cảnh tỉnh sâu sắc cho những ai đã và đang có dã tâm thực hiện những hành vi tội ác.

Yên Trung
.
.
.