9 tháng tù giam vì livestream gây rối tại TAND tỉnh

Thứ Ba, 23/03/2021, 19:15
Sau 5 ngày tạm hoãn giữa chừng vì lí do sức khỏe bị cáo trong quá trình xét xử, ngày 23/3, TAND TP Phan Thiết tiếp tục xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ, SN 1977 (thường trú TP Hồ Chí Minh; tạm trú phường Mũi Né, TP Phan Thiết về tội “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại TAND tỉnh Bình Thuận.


Theo cáo trạng, ngày 28/6/2018, Trần Thị Ngọc Nữ cùng một số người đến TAND tỉnh  Bình Thuận thắc mắc về bản án phúc thẩm phân chia tài sản sau ly hôn mà Nữ được ủy quyền tham gia tố tụng. Do TAND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định giải quyết bằng văn bản, Chánh án và Thẩm phán xét xử không đồng ý gặp mặt, nên trong ngày 28/6/2018, Trần Thị Ngọc Nữ đã hai lần đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận thực hiện hành vi xúc phạm, chửi bới, gây rối trật tự công cộng. 

Hành vi gây rối của Nữ đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các cán bộ, công chức Tòa án đang làm việc và các đương sự khác đến Tòa án liên hệ công việc và ảnh hưởng đến một phiên tòa xét xử vụ án dân sự khác.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ tại tòa ngày 23/3

Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Nữ bất ngờ thay đổi lời khai và cho rằng những đoạn clip chứng cứ được bị cáo quay chiều ngày 21/6/2018, đến ngày 28/6 mới đăng lên mạng xã hội chứ không phải ngày 28/6 đến tòa livestream, chửi bới đăng lên mạng xã hội như cáo trạng đã nêu. 

Tại tòa, một số đoạn clip chứng cứ được chiếu để bị cáo xác nhận. 

Tại phần tranh luận, cả bị cáo và luật sư đều đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra bổ sung, xác định lại thời gian quay clip và nhân chứng không khách quan. Tuy nhiên, với những tài tài liệu, chứng cứ thu thập được phù hợp với lời khai của bị cáo và các nhân chứng trong quá trình điều tra, HĐXX đã bác bỏ đề nghị của luật sư và bị cáo.   

Hành vi của Trần Thị Ngọc Nữ đã làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cơ quan nhà nước và ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội… Theo đó, TAND TP Phan Thiết đã tuyên án bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ 9 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

                                                                                                

Như Ý
.
.
.