Lĩnh 15 năm tù vì lấy người đi đường làm “bia” luyện bắn

Thứ Hai, 10/05/2021, 18:05
Ngày 10/5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Tuấn Dũng (SN 1981, trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) 15 năm tù về tội “Giết người”. 


Theo bản án sơ thẩm, Dũng sống tại phòng 1401 chung cư 17T10 phố Nguyễn Thị Định (Hà Nội). Do có sở thích bắn chim nên tháng 1/2020, Dũng lên mạng mua một khẩu súng hơi hiệu Benjamin với giá 10 triệu đồng cùng 1kg đạn chì giá 500 nghìn đồng.

Bị cáo Dũng tại phiên toà.

Khi có súng, Dũng thường tập bắn từ phòng ngủ của mình ngắm sang nóc nhà dân đối diện chung cư 17T10. Sau đó để thử độ chính xác, Dũng chuyển sang ngắm và bắn những người đi dưới lòng đường quanh chung cư và Dũng đã bắn trúng ba người.

Một trong những nạn nhân là anh Phan Văn Thành (ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Đầu tháng 5/2020, anh Thành có việc đi qua phố Nguyễn Thị Định (Hà Nội) bỗng thấy nhói đau ở phần cổ và vùng ngực trái. Theo phản xạ, anh Thành đưa tay lên ôm lấy ngực và ngã xuống đất. Máu tràn ở phần cổ và ngực ướt đẫm chiếc áo anh mặc trên người. 

Vết thương khiến anh Thành bị ngất xỉu, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sỹ xác định anh Thành bị thương vùng cổ trái, vết thương hở kích thước 0,5cm. Qua Xquang vùng ngực, các y bác sỹ phát hiện có mảnh kim loại ở ngực trái và nhanh chóng tiến hành phẫu thuật gắp đạn chì ra ngoài. Tỷ lệ thương tích của anh Thành là 14%.

Trước đó, anh Dư Tôn Danh (ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), là nhân viên công ty Vescopest Control số 23 ngõ 67 Đỗ Quang (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) khi đi qua đoạn đường này cũng bị Dũng bắn trúng vào vai trái gây rách da, chảy máu. Nạn nhân thứ ba là anh Dương Ngọc Diên (ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) là thợ phụ hồ xây dựng tại nhà số 25 ngõ 34 Nguyễn Thị Định cũng bị Dũng bắn hai vết gây bầm tím ở dưới thắt lưng bên trái và ngoài đùi phải.  

Ngày 6/5/2020, Dũng thấy cơ quan Công an truy tìm kẻ gây án nên tìm người quen, nhờ tháo rời khẩu súng hơi để cất giấu. Nhưng cơ quan Công an đã kịp thời thu giữ khẩu súng và bắt giữ Dũng. Quá trình điều tra, người dân sống xung quanh khu vực còn giao nộp 12 viên đạn chì được bắn vào tường hoặc cổng nhà họ. 

Khẩu súng và số đạn được Dũng sử dụng không phải là vũ khí quân dụng nên cơ quan Công an đã xử phạt hành chính đối với Dũng về hành vi “Sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép”.

Tại phiên toà, bị cáo Dũng thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Trả lời HĐXX về lý do thực hiện hành vi trên, Dũng khai, anh ta dùng súng bắn người chỉ để... cho vui. 

Nguyễn Hưng
.
.
.