Nhiều vụ cố ý gây thương tích do mâu thuẫn tại vùng nông thôn

Chủ Nhật, 07/06/2015, 20:42
Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6/2015, trên địa bàn huyện Kinh Môn (Hải Dương) xảy ra một số vụ cố ý gây thương tích… Các vụ việc trên đều xuất phát từ mâu thuẫn bột phát, do một số thanh niên gây ra. Tuy nhiên, một số bài báo đã phản ánh chưa chính xác.

Vụ án đầu tiên xảy ra vào ngày 31/5, tại thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn (Hải Dương). Khoảng 18h30 cùng ngày, Công an huyện Kinh Môn nhận được tin báo của Công an xã Thái Thịnh về việc có một số đối tượng đến nhà ông Trần Minh Đố (ở Tống Xá, Thái Thịnh) có hành vi đập phá, đánh gây thương cho ông Đố.

Tiến hành xác minh, Công an huyện Kinh Môn xác định: Vợ chồng chị Phạm Thị Bảng (29 tuổi) và anh Trần Văn Dũng  (39 tuổi) cùng cung cấp hàng nông sản cho Công ty Nam Dương ở Nam Sách (Hải Dương).

Do anh Dũng không cho chị Bảng thu mua nông sản, sau đó đã giữ toàn bộ sọt đựng nông sản của Công ty Nam Dương nên ngày 31/5, anh Nguyễn Văn Mười, Giám đốc Công ty Nam Dương cùng anh Hồ Văn Hiền (đều ở Nam Trung, Nam Sách, Hải Dương) đến Kinh Môn để cắt và ký hợp đồng mới.

Đi cùng anh Mười và anh Hiền còn có anh Nguyễn Đình Giỏi, là hàng xóm của anh Hiền,  anh Thiện ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) và hai người thanh niên chưa xác định rõ tên tuổi lai lịch. Trong quá trình nói chuyện, giữa anh Trần Tuấn Anh, anh trai của Dũng và anh Thiện có lời qua tiếng lại dẫn đến xảy ra mâu thuẫn cá nhân.

Đến 18h30 cùng ngày, có một số thanh niên đến nhà ông Trần Minh Đố (là bố để của Trần Văn Dũng và Trần Tuấn Anh) đập phá đồ đạc và đánh gây thương cho ông Đố.

Ông Trần Minh Đố đang điều trị tại bệnh viện.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Kinh Môn đang tiếp tục xác minh, điều tra để làm rõ nội dung vụ án, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Sau khi sự việc xảy ra, một số trang báo có thông tin về việc có 50 đối tượng, nổ súng tại nhà ông Đố… Những thông tin này là chưa đúng sự thật.

Lời khai của ông Đố khẳng định: Do mâu thuẫn trong việc làm ăn của con trai và con dâu, có khoảng gần 10 đối tượng đến nhà đánh và gây thương tích cho ông. Các đối tượng đấm đá, ông dùng gạch ném lại thì bị một trong số các đối tượng dùng kiếm chém vào đầu. Việc nổ súng là do anh Hảo, phó Công an xã bắn chỉ thiên và đây cũng chỉ là súng bắn đạn cao su, chứ không phải súng quân dụng.  

Trong khi Công an huyện Kinh Môn đang điều tra vụ án này thì khoảng 21h ngày 31/5, tại phố Phúc Lâm, thị trấn Kinh Môn tiếp tục xảy ra một vụ cố ý gây thương tích khác.

Bị hại là anh Đỗ Trường Giang, trú tại phố Phúc Lâm, bị một số đối tượng lạ mặt dùng dao kiếm chém bị thương ở cổ và tay phải. Thấy anh Giang bị đánh, ông Đỗ Minh Sơn, là bố đẻ anh Giang xông vào can ngăn thì bị một đối tượng dùng gạch chỉ đập vào đầu.

Quá trình điều tra đến nay, Công an huyện Kinh Môn đã có tài liệu chứng minh đối tượng Nguyễn Văn Tùng (24 tuổi) và anh trai Tùng là Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi) đều trú tại khu 6, thị trấn Phú Thứ, Kinh Môn) cùng 2-3 đồng bọn của Tùng (hiện đang xác định danh tính) gây ra vụ thương tích cho anh Giang và ông Sơn. Sau khi gây án, Tùng và Tiến đã bỏ trốn khỏi địa phương, Công an địa phương đang tích cực truy tìm.

Đến 22h ngày 3/6, tại quán bán hàng tạp hóa của gia đình anh Tô Văn Mười ở Lưu Hạ, thị trấn Kinh Môn, lại xảy ra vụ án tương tự.

Bị hại là anh Nguyễn Văn Thọ, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Kinh Môn. Khoảng 22h ngày 3/6, do không trong ca trực, anh Nguyễn Văn Thọ cùng ngồi với 5 người bạn khác đều trú tại Lưu Hạ ngồi uống bia tại quán bán hàng tạp hóa của gia đình anh Tô Văn Mười.

Trong lúc ngồi uống bia thì có Phạm Văn Tuyến (28 tuổi, trú tại Châu Xá, Duy Tân, Kinh Môn) cùng với chị Nguyễn Thị Nguyên (22 tuổi, trú tại Tống Xá) đến quán để mua sữa hộp uống. Khi chị Nguyên vào quán chọn sữa, không nói với chủ quán, anh Thọ có nhắc nhở. Khi anh Thọ vừa nói xong thì Tuyến đến đạp vào bụng anh Thọ…

Khoảng 5 phút sau, Tuyến rủ thêm Nguyễn Thắng Hiệu (21 tuổi, trú tại An Cường, Hiệp Sơn, Kinh Môn cùng với 3 đến 4 đối tượng khác chưa rõ danh tính đến quán. Tuyến cùng với Hiệu dùng đao, tuýp sắt đuổi đánh, chém vào đầu và vào bụng anh Thọ. Sau khi tấn công làm anh Thọ bị thương nhóm đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Xuân Mai
.
.
.