Giả danh đại tá công an để lừa đảo xin việc

Thứ Sáu, 30/08/2019, 14:29
Chiều 30-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Dương Minh Phụng (SN 1984, ngụ Sóc Trăng; tạm trú huyện Châu Thành, Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiến đoạt tài sản. Công an thu giữ tang vật gồm: 40 triệu đồng, 1 xe tải, 1 xe máy, 2 điện thoại di động...

Trước đó, Công an tỉnh Tây Ninh nhận được đơn tố cáo của một số nạn nhân về việc, bị Phụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an đã phát hiện, bắt Phụng khi đối tượng mua bán trái cây ở huyện Châu Thành. 
Đối tượng cùng tang vật

Qua điều tra, Phụng khai nhận, với nghề buôn bán trái cây nên Phụng thường xuyên đến các địa phương khác để gom hàng.

 Tiếp xúc với mọi người, Phụng tự giới thiệu mình là Nguyễn Văn Phong, mang cấp bậc Đại tá,àm việc ở Bộ công an và có thể giúp những người có nhu cầu xin vào làm việc trong Công an hoặc đi học tại các trường Công an nhân dân phía Nam.

Điển hình, năm 2016, thông qua các mối quan hệ bạn bè, Phụng quen biết với bà Bùi Thị L. (ngụ TP Tây Ninh). Phụng hứa hẹn có thể xin cho người nhà bà L. vào làm việc trong lực lượng Công an.

 Sau đó, bà L. nhờ Phụng giúp cho người nhà của bà được tuyển vào làm việc tại Công an tỉnh Thanh Hoá với tiền “lót đường” là 125 triệu đồng.

 Tiếp đó, năm 2017, cũng với thủ đoạn trên, Phụng hứa hẹn giúp lo cho 2 người nhà của bà Trần Thị P. (SN 1964, ngụ TP Tây Ninh) được tuyển vào làm việc tại các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tây Ninh với số tiền 270 triệu đồng. 

Sau khi lấy được tiền, Phụng liên tục thay đổi chỗ ở và thay đổi số điện thoại để né tránh các nạn nhân. Biết mình bị lừa, các nạn nhân đã tố cáo Phụng đến cơ quan Công an. Đề nghị ai từng là nạn nhân của Phụng nhanh chóng đến Công an cung cấp thêm thông tin để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

T. N
.
.
.