Lập lán trại, thủ vũ khí "nóng" để buôn bán ma túy

Thứ Hai, 11/01/2021, 16:43
Ngân Văn Thong thường xuyên sang Lào lấy ma túy về giấu trong rừng, sau đó móc nối với các “đầu nậu”, con nghiện ở địa bàn huyện Kỳ Sơn và huyện Tương Dương để tiêu thụ. Các "đệ tử" của Thong được trang bị vũ khí “nóng” làm nhiệm vụ cảnh giới để đảm bảo an toàn cho gã trong các cuộc giao dịch.

Ngày 11/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ đối tượng Ngân Văn Thong (SN 1992) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Trước đó, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện tại các xã giáp biên với huyện Tương Dương xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy. Trong đó nổi lên đối tượng Ngân Văn Thong hoạt động với phương thức rất chuyên nghiệp, tinh vi, xảo quyệt và liều lĩnh.

Đối tượng Ngân Văn Thong cùng số tang vật tại cơ quan công an

Trong quá trình điều tra, các trinh sát xác định mỗi lần vận chuyển hay tiến hành giao dịch, Ngân Văn Thong dùng nhiều phương tiện khác nhau, thường xuyên thay đổi địa điểm trong rừng sâu và lợi dụng thời gian vào đêm khuya, rạng sáng hoặc giữa trưa nhằm qua mặt lực lượng chức năng. 

Đặc biệt, hắn luôn kè kè bên mình vũ khí “nóng” để quyết liệt chống trả nếu bị lực lượng chức năng phát hiện. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn các cuộc giao dịch, hắn ta cho các “đệ tử” có trang bị vũ khí “nóng” làm nhiệm vụ cảnh giới.

Ngày 10/1, các trinh sát nhận được nguồn tin Thong vừa mới sang Lào mua một số lượng lớn ma túy để tiến hành giao dịch với khách hàng. Khoảng 0h30 ngày 11/1, tại khu vực rừng thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, lợi dụng lúc nhóm “đệ tử” làm cảnh giới đang ngủ gật, mất cảnh giác, lực lượng công an đồng loạt khép kín vòng vây, bắt giữ Ngân Văn Thong về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bất ngờ bị vây bắt, Thong đã dùng súng bắn trả lực lượng chức năng nhưng đã bị khống chế, bắt gọn.

Tại hiện trường, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp, 28 gam heroin, 15g ma túy đá, 1 khẩu súng bắn đạn quân dụng, 6 viên đạn và một số tang vật khác.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Tâm
.
.
.