Lãnh án 24 tháng tù giam vì chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet

Thứ Tư, 17/09/2014, 23:21
Ngày 17/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lâm Quang Trung (18 tuổi, trú khu phố 5, phường 2, thị xã Quảng Trị) về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Trị: Tháng 7/2012, Trung vào mạng Internet và đã đăng nhập, đánh cắp nhiều tài khoản yahoo, facebook cá nhân của người khác. Nhờ đó, Trung nắm được nhiều thông tin liên quan đến mối quan hệ giữa chủ tài khoản với bạn bè, người thân thông qua nội dung các cuộc nói chuyện còn lưu lại.

Sau một thời gian tìm hiểu đầy đủ các thông tin, Trung mạo danh các chủ tài khoản để “chat” tạo lòng tin với bạn bè hoặc người thân của chủ tài khoản ấy với mục đích vay mượn tiền chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ 8/2012 đến 12/2013, Trung đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại với tổng số tiền hơn 214 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, gia đình Trung đã khắc phục hậu quả bằng cách hoàn trả cho các bị hại số tiền 20 triệu đồng. Đối với số tiền chiếm đoạt của bà Nguyễn Hà Thanh (trú TP Hà Nội), hai bên thỏa thuận chuyển quyền sở hữu xe máy hiệu Yamaha, trị giá 22 triệu đồng.

Nhằm tạo cơ hội cho bị cáo được sớm hòa nhập cộng đồng, HĐXX đã xem xét, áp dụng nhiều tình tiết giảm án theo quy định, tuyên phạt bị cáo Trung 24 tháng tù giam

Thanh Bình
.
.
.