Sản xuất tiền giả rồi lên mạng... rao bán

Thứ Tư, 23/06/2021, 18:49
Sau khi sản xuất 150 triệu đồng tiền giả, Nguyễn Văn Khiêm đã lên mạng rao bán. Những người mua tiền của Khiêm mang ra lưu hành thì bị lực lượng an ninh phát hiện, bắt giữ.

Ngày 23/6, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khiêm (SN 1993, ngụ xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) 12 năm tù về tội làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả. 

Khiêm còn bị tuyên phạt thêm 12 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là 13 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Khiêm tại phiên tòa. 

Bị cáo Lê Vĩnh Sơn và Lê Minh Nhựt cùng lãnh 5 năm tù về tội tàng trữ, lưu hành tiền giả. 5 bị cáo khác lãnh từ 2-3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Theo cáo trạng, tháng 6/2020, Khiêm tìm hiểu trên mạng xã hội rồi mua máy in phun màu, laptop và trực tiếp thực hiện các công đoạn làm tiền giả.

Sau khi làm được 150 triệu đồng tiền giả, Khiêm mang bán cho nhiều người để trục lợi. Từ nguồn tiền giả do Khiêm sản xuất, các bị cáo đã mua, tàng trữ sau đó bán lại cho người khác hoặc lưu hành vào thị trường. 

Cơ quan an ninh đã phát hiện nhóm người mua tiền từ Khiêm, sử dụng ngoài thị trường nên bắt giữ, truy cứu trách nhiệm những người liên quan. Ngoài việc sản xuất tiền giả, Khiêm còn đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt 5 triệu đồng của người khác. 

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền quản lý tài chính, chính sách tiền tệ của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội nên căn cứ theo tính chất, mức độ vi phạm và tuyên mức án trên.

Cù Dzĩnh
.
.
.