Làm rõ trách nhiệm những người liên quan vụ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt giữ ở Nhật Bản

Thứ Bảy, 29/03/2014, 09:41
Chiều 28/3, liên quan đến vụ việc tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt giữ ở Nhật Bản, Cục Hàng không đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực cho hình ảnh của ngành Hàng không dân dụng cũng như Vietnam Airlines, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cũng như pháp luật về hàng không dân dụng. Vụ việc cũng là nguy cơ đối với công tác bảo vệ an ninh nội bộ ngành Hàng không dân dụng.

Ngày 28/3, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam: Báo cáo về chi tiết vụ việc nêu trên cũng như công tác phối hợp giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam với các cơ quan hữu quan. Đình chỉ công tác các nhân viên của Vietnam Airlines có liên quan đến vụ việc theo quy định, tiến hành làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức có liên quan đến vụ việc. Không sử dụng lại các nhân viên đã vi phạm các quy định tại Điều 6 của Thông tư số 46/2013/TT-BGTVT.

Đồng thời, đánh giá toàn bộ quá trình triển khai của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về các biện pháp ngăn ngừa và ngăn chặn buôn lậu qua đường hàng không theo Chỉ thị số 442/CT-CHK ngày 20/2/2008 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Thời hạn báo cáo: chậm nhất vào ngày 31/3/2014

Đặng Nhật
.
.
.