Nam thanh niên lên mạng giả chị dâu tung tin “Vĩnh Long có ngàn ca nhiễm COVID-19”

Thứ Sáu, 16/07/2021, 12:43
Sau khi phát hiện tài khoản trên mạng xã hội bịa đặt, tung tin tỉnh Vĩnh Long có hàng ngàn ca nhiễm COVID-19, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã xác minh và mời chủ tài khoản đến làm việc.


Ngày 16/7, Công an tỉnh Vĩnh Long đã lập hồ sơ xử lý Nguyễn Văn Nhựt (SN 1997, ngụ ngụ xã Tường Lộc, huyện Tam Bình) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.

Tại cơ quan Công an, Nhựt thừa nhận là chủ tài khoản Lê Thị Luyến, đã đăng tải hàng loạt thông tin bịa đặt trên mạng xã hội liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19. 

Nhựt có mâu thuẫn với chị dâu nên đã tạo tài khoản trên, sau đó bịa đặt các thông tin giả mạo và tung lên mạng nhằm xúc phạm, tạo sự bất lợi và hạ uy tín của nạn nhân.

Nhựt thừa nhận hành vi vi phạm. 

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, tài khoản này đã đăng tải hàng loạt thông tin bịa đặt, như: Bệnh viện Đa khoa Tam Bình thêm 599 ca nhiễm; phát hiện thêm 2.190 ca; các ca nhiễm đang tăng rất cao tại tỉnh Vĩnh Long, bây giờ là 5699 người dương tính và kèm theo hình ảnh về hoạt động phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh... 

Các thông tin trên đã tạo sự lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Ngay khi phát hiện các thông tin bịa đặt này, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ nhanh chóng chỉ đạo lực lượng xác minh. Đến chiều 15/7, Nhựt được mời đến cơ quan Công an để làm việc và thừa nhận hành vi vi phạm. 

Cù Dzĩnh
.
.
.