Lái xe tông đám tang khiến 4 người chết là cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định

Thứ Sáu, 12/04/2019, 13:48
Cơ quan chức trách xác định 4 người chết, 6 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trong khi xe ô tô tứ quý 6 tông vào đám tang

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở TP Quy Nhơn (Bình Định) khi xe ô tô BKS 49X-6666 tông vào đám tang như Báo CAND đã thông tin, đến sáng 12-4 cơ quan chức trách xác định đã có 4 ngưởi tử vong và 6 người bị thương. Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn cho biết, người điều khiển xe ô tô gây ra tai nạn là ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi) trú ở phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn; cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico...

Công an TP Quy Nhơn khám nghiệm hiện trường

Theo hồ sơ của cơ quan đăng kiểm xe cơ giới cho thấy, xe ô tô BKS 49X-6666 nhãn hiệu Lexus, số loại LX570, sản xuất vào năm 2009.  Chủ sở hữu xe ô tô này là Công ty cổ phần địa ốc ô tô Phương Trang – Chi nhánh Đà Lạt, có trụ sở giao dịch ở 01 Tô Hiền Thành, TP Đà Lạt, được đăng ký lần đầu ngày 17-7-2009. 

Khi đó, xe ô tô này mang BKS 52U-9781 và được đăng kiểm lần đầu tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5005V ở TP Hồ Chí Minh. Khi đăng kiểm lần thứ hai vào ngày 22-3-2010 tại Trung tâm kiểm định xe cơ giới 4901S tại Lâm Đồng, chiếc xe này đã chuyển đổi BKS 49X-6666. Lần đăng kiểm gần đây nhất được thực hiện vào  ngày 28-8-2018, có hiệu lực đến hết ngày 27-8-2019.

Nhiều người dân đến hiện trường chứng kiến thảm cảnh tang thương sau vụ tai nạn

Vụ tai nạn này xảy ra vào tâm 13h05’ chiều ngày 11-4, trong lúc 12 nhân viên đội âm công của cơ sở dịch vụ mai tang Văn Thử đang xếp đội hình phía trước căn hộ 06 Nguyễn Công Trứ, phường Lê Hồng Phong để chuẩn bị khiêng quan tài từ bên trong nhà ra xe ô tô đưa đến nơi an táng. Bất ngờ xe ô tô BKS 49X-6666 lao thẳng đến, tông ngã nhiều người. Có 2 nạn nhân tử vong tại hiện trường, 8 người bị thương được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu, nhưng đến chiều tối cùng ngày, thêm hai nạn nhân tử vong tại bệnh viện. 

Những người tử vong là các ông Lương Phú (40 tuổi) trú ở phường Lê Hồng Phong; Nguyễn Văn Xuân (51 tuổi) trú ở phường Ngô Mây; Châu Văn Mạnh (34 tuổi) trú ở phường Đống Đa và Đỗ Minh Tuấn (41 tuổi) trú phường Quang Trung, TP Quy Nhơn. Cả 4 nạn nhân này đều là người lao động có gia cảnh nghèo khó, đang hành nghề đạp xe thô sơ, thợ hồ, làm thuê…và đảm nhận khiêng quan tài người chết trong đội âm công của cơ sở dịch vụ mai táng Văn Thử. 

Xe ô tô tứ quý 6 gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Sáng ngày 12-4, bác sĩ Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, trong số 6 người bị thương đã có ông Tô Xuân Hiền xuất viện, 4 người đang được điều trị tại các khoa thần kinh – cột sống là các ông Nguyễn Văn Tỵ, Huỳnh Hữu Nhẫn, Nguyễn Văn Dự, Võ Hữu Thế, 1 người ở khoa ngoại hồi sức là ông Lê Năng.

Một nguồn tin cho biết, ông Nguyễn Văn Huyện đến căn nhà 06 Nguyễn Công Trứ, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn để phúng viếng người thân qua đời. Hơn 30 phút sau đó, ông Huyện bước ra lề phố điều khiển xe ô tô BKS 49X-6666 để đưa tang, nhưng khi tháo tác kỹ thuật, chiếc xe đã lao thẳng về nhóm người trong đội âm công, gây ra tai nạn thảm khốc.

Các y - bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định tích cực điều trị các nạn nhân bị thương.

Ngay sau khi gây ra tai nạn, ông Nguyễn Văn Huyện đã trình diện tại Công an phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn. Cùng với việc kiểm tra chất kích thích trong cơ thể người lái xe Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời trưng cầu giám định kỹ thuật xe ô tô BKS 49X-6666.


Hữu Toàn
.
.
.