Làm lộ đề thi viên chức, một Trưởng phòng Giáo dục bị bắt

Thứ Sáu, 29/05/2015, 11:05
Sáng ngày 29/5, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với ông Lê Quang Dẫn, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi lộ bí mật công tác theo Điều 286 BLHS.

Để thu thập chứng cứ liên quan đến vụ việc, ngay trong đêm 28/5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc của ông Lê Quang Dẫn.

Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Theo thông tin ban đầu, trong đợt thi xét tuyển viên chức của ngành giáo dục thị xã Gia Nghĩa được tổ chức vào tháng 8/2014, ông Lê Quang Dẫn với tư cách là Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Gia Nghĩa, Phó chủ tịch Hội đồng xét tuyển, Trưởng ban sát hạch đã để lộ đề thi ra ngoài trước khi đợt thi xét tuyển diễn ra, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thi tuyển.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông khám xét, tạm giữ ông Lê Quang Dẫn trong đêm 28/5.

Một cán bộcủa UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết thêm, vụ việc trên xảy ra vào tháng 8/2014 trong đợt thi xét tuyển viên chức giáo viên của thị xã Gia Nghĩa. “Trong đợt thi này có tất cả 175 thí sinh dự thi nhưng chỉ lấy 27 thí sinh cho cả 3 cấp (mẫu giáo, tiểu học và THCS) cùng một số chỉ tiêu ngành riêng như: y tế, thư viện… Trước khi diễn ra đợt thi (ngày 23/8/2014), một số thí sinh tham gia đã “bất ngờ” có hình ảnh chụp lại đề thi khối THCS và truyền cho một số thí sinh khác. Sau khi phát hiện vụ việc, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc can thiệp, buộc Chủ tịch Hội đồng thi đồng thời là Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa phải ra quyết định đình chỉ cuộc thi và tổ chức lại cho đúng quy trình 2 ngày sau đó”, vị cán bộ này cho biết.

Ngoài vụ việc để lộ đề thi trên, ông Lê Quang Dẫn còn tự ý “làm thay” việc của Chủ tịch Hội đồng thi, dẫn đến sai nguyên tắc. Cụ thể như theo đúng nguyên tắc, sau khi tập hợp các câu hỏi rồi chọn ra làm đề thi thì đề thi phải được chuyển cho Chủ tịch hội đồng thi để chọn đề, xáo đề. Tuy nhiên, ông Dẫn đã tự ý làm việc này nhưng lại không báo cáo cho Chủ tịch Hội đồng thi là sai nguyên tắc.

Hiện vụ việc đang được lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa tích cực làm rõ với sự vào cuộc của Cơ quan Công an. Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc và sớm trở lại khi có thông tin mới nhất.

Văn Thành
.
.
.