Kỷ luật luật sư tàng trữ vũ khí trái phép

Thứ Tư, 06/11/2013, 13:38
Ngày 5/11, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước cho biết, ông Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Luật sư Lê Nguyên Đán, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước vì đã vi phạm Điều lệ Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước và quy tắc đạo đức ứng xử nghề luật sư Việt Nam.

Trước đó, ngày 30/10/2012, Luật sư Đán điều khiển xe ôtô biển số 60A - 024.67 đến quốc lộ 50 (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) thì bị tổ công tác CSGT chặn xe kiểm tra nhưng Luật sư Đán không xuất trình được giấy phép lái xe.

Đo nồng độ còn trong người luật sư là 0,416ml. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện, trong xe ông Đán có một bao súng 5 viên đạn nên đã mời về Công an phường 9, TP Mỹ Tho để xử lý.

Qua kiểm tra, cơ quan Công an thu giữ 2 khẩu súng hơi lọa 9kg, một khẩu súng săn và 3 viên đạn, một cây roi điện và 2 đèn pin, một bao súng ngắn và 5 viên đạn hơi cay.

Trong quá trình điều tra, Luật sư Đán khai số vũ khí và công cụ hỗ trợ nêu trên mua của người khác nhiều năm trước để sử dụng đi săn. Vào lúc bị bắt giữ, ông Đán đem số vũ khí công cụ hỗ trợ nói trên về Gò Công để săn bắn nhưng đến TP Mỹ Tho thì bị Công an bắt giữ.

Ngày 3/12/2012, Trưởng Công an TP Mỹ Tho - Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt hình chính Luật sư Lê Nguyên Đán 12 triệu đồng vì hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ và tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ trái phép

Hoàng Phong
.
.
.