Kịp thời phát hiện, xử lý một nhóm gây rối trật tự công cộng

Thứ Ba, 22/04/2014, 10:29
Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 21/4, Thượng tá Nguyễn Văn Trí - Phó trưởng Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử lý hành chính một nhóm đối tượng là người ở TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa và Phú Yên về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó vào hồi 8h15 ngày 19/4, từ nguồn tin báo của người dân, Công an phường Lộc Thọ tiến hành kiểm tra và phát hiện Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, Dương Hiểu Dũng - trú ở TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải - trú ở TP Nha Trang và Ngô Thị Tuyết, Trần Thị Tâm - trú ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên khi nhóm người này có hành vi gây rối trật tự công cộng tại một quán cà phê ở đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ.

Khi kiểm tra hành chính, cơ quan Công an phát hiện trong túi xách các đối tượng đến từ TP Hồ Chí Minh có 18 chiếc áo màu đen, mặt trước in ghi dòng chữ bằng Anh ngữ: Stop Police Killing Civilians (Chấm dứt tình trạng cảnh sát giết người) và mặt sau in ghi dòng chữ Justice For all (Công lý cho tất cả), một quyển sách “Câu chuyện về con người” cùng 14 tập tài liệu có in dòng chữ Stop Police Killing Civilians bên ngoài bìa, nhưng bên trong là tiếng Việt có nội dung đề cập một số vụ việc liên quan hoạt động điều tra, truy xét tội phạm ở một số cơ quan Công an, trại tạm giam.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, sau khi nắm thông tin qua báo chí phản ánh phiên tòa sơ thẩm của TAND TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên xét xử 5 bị cáo nguyên là cán bộ - chiến sĩ Công an về tội dùng nhục hình, Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến từ TP Hồ Chí Minh đã liên lạc, mời chị ruột và vợ của bị hại Ngô Thanh Kiều là Ngô Thị Tuyết và Trần Thị Tâm - trú ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên vào TP Nha Trang tham gia cái gọi là “Cà phê Nhân quyền lần 3”.

Do được hứa hẹn nhiều điều, nên hai chị Tuyết và Tâm vào TP Nha Trang gặp nhóm của Nguyễn Hồ Nhật Thành. Bị nghe rao giảng mỏi tai về những chuyện bát nháo, kèm theo nhiều lời lẽ kích động, nhưng không được hỗ trợ các khoản chi phí như đã hứa hẹn, nên xảy ra cuộc cãi vã lớn tiếng, ảnh hưởng xấu đến trật tự công cộng.

Bước đầu, Công an TP Nha Trang xác định Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Hồ Nhật Thành cùng nhóm đối tượng nêu trên khởi xướng, tạo dựng trò hề “Cà phê Nhân quyền lần 3”, chuẩn bị tài liệu, tặng phẩm áo có  nội dung nêu trên để lừa bịp, mị dân bằng chiêu thức giả tạo “dân chủ - nhân quyền”...

PV
.
.
.