Kiểm điểm trước dân đối tượng tham gia tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”

Thứ Bảy, 26/12/2020, 07:12
Ngày 25/12, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, tại xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, UBND xã đã tổ chức đưa ra kiểm điểm trước dân 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”.

Đây là tổ chức phản động có các hoạt động khủng bố, phá hoại, đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia do đối tượng Ngô Văn Hoàng Hùng (quốc tịch Canada) cầm đầu. Tổ chức phản động này đã bị Công an huyện Bù Gia Mập triệt phá vào tháng 10/2018.

Ngày 21 và 22/9-2020, TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử vụ án và tuyên phạt cả 3 đối tượng tham gia tổ chức phản động này là Trần Văn Đoan, Điểu A Nam và Điểu Lé với tổng hình phạt 23 năm tù giam.

Trong quá trình đấu tranh, triệt phá tổ chức khủng bố nêu trên, Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Bù Gia Mập đã xác định Điểu Vinh (32 tuổi, là em ruột Điểu A Nam, ngụ thôn Bù Gia Phúc 2, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập) và Điểu Mời (23 tuổi, con ruột Điểu Lé, ngụ thôn Bù Kroai, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, nơi ở thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa) tham gia tổ chức này. Hai đối tượng đã khai nhận, do thiếu hiểu biết và hám lợi nên đã gia nhập tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”.

Ngoài ra, Vinh còn đăng ký tham gia nhiều tổ chức phản động khác và phạm tội “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”, bị TAND huyện Bù Gia Mập tuyên phạt 36 tháng tù, cho hưởng án treo. Tại buổi kiểm điểm, nhiều người dân và các chức sắc tôn giáo đã phê phán, lên án việc làm, hành vi sai trái của các đối tượng; đồng thời đóng góp ý kiến để Điểu Vinh, Điểu Mời khắc phục, sửa chữa những sai phạm đã mắc phải, trở thành những công dân tốt.

Trước đại diện chính quyền và các đoàn thể của địa phương cùng người dân trong khu dân cư, đối tượng Điểu Vinh đã nhận ra hành vi sai trái, cam kết không vi phạm; đồng thời khẳng định nếu có tổ chức nào bắt liên lạc, Vinh sẽ báo chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền.

Riêng đối tượng Điểu Mời do đang điều trị bệnh, không có mặt tại buổi kiểm điểm. Nhưng trước đó, Điểu Mời cũng đã nhận ra hành vi sai trái của mình và hứa cam kết không tham gia tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt” cũng như các tổ chức phản động khác.

Tại buổi kiểm điểm, các ngành chức năng đã phân tích, làm rõ thêm những âm mưu, thủ đoạn chống phá Cách mạng Việt Nam hiện nay của các thế lực thù địch; mong muốn người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không nhẹ dạ, cả tin, tránh bị dụ dỗ, lôi kéo vào con đường vi phạm pháp luật.

Văn Tuyên – N.Cảnh
.
.
.