Sát hại vợ rồi chôn dưới gầm giường

Thứ Hai, 21/09/2015, 14:52
Hôm nay, 21/9, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo yêu cầu tăng án của mẹ nạn nhân, giữ nguyên mức hình phạt của bản án sơ thẩm tuyên phạt Phan Tấn Ngọc (45 tuổi, ngụ Long An) tù chung thân về tội "giết người".

Theo nội dung vụ án, Ngọc và chị Phạm Thị Lan (45 tuổi) kết hôn với nhau từ năm 1991 và đã có 3 con chung. Ban đầu, cả gia đình sinh sống ở xã Bình Hòa Nam nhưng từ năm 2010 thì dọn về sống chung trong gia đình chị Lan ở ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ (Long An).

Bị cáo Ngọc tại phiên xử.

Trong thời gian sinh sống ở đây, giữa Ngọc và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc và ghen tuông do Ngọc nghi ngờ vợ có người yêu. Vì lý do này, gia đình vợ không cho Ngọc ở chung nữa nên Ngọc cất nhà ở riêng trên phần đất của vợ chồng (cha mẹ vợ cho) ở cách đó 50m.

Khoảng tháng 9/2014, khi nghe chị Lan nói cha mẹ vợ sẽ thay đổi di chúc, chỉ để tài sản này cho vợ con Ngọc, đồng thời vợ đòi ly hôn nên Ngọc nảy sinh ý định giết vợ. Để thực hiện ý định, Ngọc đào sẵn trong nhà một cái hố dưới gầm giường ở trong nhà.

Đến sáng ngày 12/3, chị Lan sang nhà gặp Ngọc để bàn chuyện lấy 100 triệu đồng bán nhà trước đó để trả nợ. Ngọc không đồng ý vì đang cần tiền để sửa nhà.

Trong lúc tức giận, Ngọc đã lấy búa đập vào đầu vợ bất tỉnh rồi kéo xác xuống hố phi tang. Để mọi người không phát hiện, trong ngày Ngọc thuê phụ hồ đến tráng bê tông nền nhà.

Tuy nhiên, do ám ảnh tội lỗi đã gây ra và được gia đình động viên, 3 ngày sau khi gây án, Ngọc đã đến Công an tự thú.

H.Anh
.
.
.