Diễn biến mới nhất về vụ người đàn bà nghi bắt cóc trẻ em

Thứ Hai, 31/07/2017, 15:23
Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đã có quyết định không phê duyệt lệnh bắt khẩn cấp đối với người phụ nữ bị nghi ngờ bắt cóc trẻ em xảy ra tại xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Theo đó, ngày 31-7, Viện kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ký Quyết định không áp dụng lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Đào Thị Danh (48 tuổi), trú xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Lý do, qua xác minh, kiểm sát tin báo ban đầu, xác định hành vi của bà Đào Thị Danh không có dấu hiệu phạm tội, không cần thiết phải sử dụng biện pháp ngăn chặn là bắt khẩn cấp.

Bà Đào Thị Danh.

Cùng ngày, Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can lộc cũng xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc không có lệnh tạm giữ đối với bà Danh mà chỉ câu lưu tại trụ sở, đó là biện pháp nghiệp vụ cần thiết để vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho người này, vừa làm rõ thêm một số tình tiết liên quan.

Trước đó, vào sáng ngày 29-7, bà Đào Thị Danh từ xã Thạch Liên đi xe máy đến nhà ông Thân Văn Kính ở xã Quang Lộc (Can Lộc) để lấy tiền nợ gia đình này mua cám nuôi lợn còn thiếu. Giữa gia đình hai bên là chỗ thân tình từ 5-6 năm nay, thông qua quan hệ làm ăn, buôn bán. Thời điểm bà Danh có mặt tại nhà ông Kính, vợ ông này đang đi vắng nên giao dịch chưa thực hiện được.

Có sự trùng hợp ngẫu nhiên là con gái ông Kính là Thân Thị Gái lấy chồng xã bên, đưa con trai là Lương Thân Thành Ngữ (3 tuổi) đến chơi, sau đó chị này có việc đi ra ngoài. Trong lúc chờ vợ ông Kính về để thanh toán tiền mua cám, bà Danh đã bế cháu Ngữ sang nhà bà Đặng Thị Kiểu, cũng là chỗ thân quen, cách nhà ông Kính 700m để chơi nhưng không thông báo cho gia đình biết.

Sau khi trở về, không thấy con trai đâu, chị Gái hoảng hốt đi tìm, một vài người hàng xóm cho biết thấy người lạ bế cháu Ngữ đi đâu không rõ, chị Gái càng cuống cuồng, nhờ xóm trưởng phát thông báo trên loa phát thanh.

Ngay sau khi có thông tin, nhiều người dân xã Quang Lộc đã đổ xô đi tìm và khi phát hiện cháu Ngữ đang ở cùng bà Danh ở nhà bà Kiểu, mọi người cho rằng bà này có hành vi bắt cóc trẻ em nên đã hô hoán, kích động khiến nhiều người không nắm được sự việc, cứ ngỡ rằng có vụ bắt cóc trẻ em thật nên kéo nhau về bao vây nhà bà Kiểu ngày càng đông.
Lực lượng Công an làm thành bức “tường thành” ngăn chặn đám đông quá khích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để nắm tình hình, đồng thời dàn hàng ngang để làm tường thành bảo vệ, tránh đám đông quá khích xông vào đòi “xử” bà Danh.

Sau gần 9 giờ đồng hồ bị hàng nghìn người dân vây kín, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, bà Danh được Công an huyện Can Lộc giải vây và đưa về trụ sở công an huyện. 
Thiên Thảo
.
.
.