Không khởi tố vụ sản phụ trình báo bị tấn công tình dục trong nhà vệ sinh

Thứ Bảy, 11/05/2019, 20:23
Nữ sản phụ tại Đồng Tháp có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nam thanh niên tấn công mình trong nhà vệ sinh nên cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án.

Ngày 11-5, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc nữ sản phụ ngụ trên địa bàn trình báo bị tấn công tình dục trong nhà vệ sinh.

Theo nội dung vụ việc, sau khi sinh 2 ngày, tối 3-3, sản phụ Sn 1998 (ngụ huyện Thanh Bình) vào nhà vệ sinh tập thể của khoa sản (nhà vệ sinh chung, có buồng nam và nữ) tại Trung tâm Y tế huyện. 

Lúc này bên trong nhà vệ sinh có nam thanh niên tên là Võ Văn N. (SN 1996, ngụ xã Bình Thành). Nam thanh niên này bị cáo buộc đã đóng cửa phòng vệ sinh, yêu cầu sản phụ cho quan hệ tình dục. 

Nạn nhân không chấp nhận, la lớn nên chồng và một số người nuôi bệnh nghe thấy, đến giải cứu đưa ra ngoài an toàn. Trong đêm, lực lượng Công an đã đến hiện trường, ghi nhận lời khai những người liên quan và đưa N. về trụ sở làm việc.

Qua lời khai ban đầu, nạn nhân trình báo bị tấn công tình dục nhưng quá trình làm việc, N. không thừa nhận. Quá trình điều tra, nữ sản phụ có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người tấn công mình trong nhà vệ sinh. 

"Bị hại trên 18 tuổi, có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự và sự việc cũng không xảy ra. Cơ quan điều tra căn cứ theo yêu cầu của bị hại, quy định của pháp luật và ra quyết định không khởi tố vụ án", cán bộ điều tra cho hay. 

Văn Vĩnh
.
.
.