Không giảm án tử cho kẻ giết cô gái bại liệt cướp vàng

Thứ Ba, 17/06/2014, 15:34
Hôm nay, 17/6, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án bị cáo Nguyễn Trọng Quý (20 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Châu Thành, Tiền Giang) tử hình về tội “giết người”, 5 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, thông qua chương trình ca nhạc theo yêu cầu của Đài phát thanh truyền hình, Nguyễn Trọng Quý quen biết với chị Trần Thị Th. (SN 1981, ngụ xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Sau một thời gian điện thoại, nhắn tin qua lại tìm hiểu nhau, chị Th. rủ Quý qua nhà chơi để gặp mặt.

Đến ngày 1/12/2013, chị Th. tiếp tục điện thoại rủ Quý sang nhà chơi vì mẹ chị Th. đi Châu Đốc, chỉ có một mình chị ở nhà. Nghe xong, Quý nảy sinh ý định cướp tài sản nên mua 4 viên thuốc ngủ đem theo nhằm chuốc cho chị Th ngủ say để thực hiện.

Sau khi chuẩn thuốc ngủ xong, sáng ngày 2/12/2013, Quý đón xe đò từ TP HCM đến nhà chị Th.. Tại đây, Quý ngỏ ý muốn mượn tiền của chị Th. nhưng nạn nhân cho biết không có tiền mà chỉ có vàng, chút nữa sẽ lấy cho Quý xem. Sau đó, Quý và chị Th. ngồi tâm sự một lúc rồi quan hệ tình dục. Một lúc sau, lợi dụng chị Th. đi tắm, Quý lén lấy 4 viên thuốc ngủ mang theo hòa vào ly nước của chị Th..

Bị cáo Quý.

Sau khi tắm xong, chị Th. lấy vàng (gồm 1 sợi dây chuyền và 1 chiếc nhẫn) đưa cho Quý xem, sau đó uống ly nước trên bàn rồi đi ngủ. Khoảng 15’ sau, tưởng chị Th. đã ngủ say, Quý định trộm số vàng trên rồi tẩu thoát không ngờ chị Th. tỉnh giấc phát hiện. Để bịt đầu mối, Quý đã dùng gối đè lên mặt chị Th. khiến nạn nhân ngạt thở ngất xỉu.

Sau khi gây án, Quý chiếm đoạt vàng nạn nhân bỏ vào túi quần. Trước khi tẩu thoát, Quý tạo hiện trường giả nạn nhân dùng dây dù treo cổ tự tử nhằm qua mắt cơ quan điều tra. Chính hành vi này (treo cổ) là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. 

5 ngày sau khi gây án, Quý đã bị Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ. Đối với số vàng chiếm đoạt của nạn nhân, Quý khai sau khi tẩu thoát, y đem bán được 5,4 triệu đồng tiêu xài cho đến ngày bị bắt

A.Huy
.
.
.