Không để ‘lọt’ ‘hàng nóng’ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Sáu, 03/04/2015, 08:48
Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay Công an Tân Bình (TP HCM) và An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 5 vụ với tang vật là súng quân dụng, lựu đạn, súng săn được các đối tượng gửi qua đường hành lý hoặc mang theo người.

Hằng ngày, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có khoảng 50 ngàn lượt hành khách ra vào. Quanh khu vực sân bay thường xuyên có 13 hãng taxi với gần 1.000 đầu xe hoạt động ngày đêm và khoảng 100 xe ôm đón khách.

Theo Thượng tá Lê Hoàng Châu, Trưởng Công an quận Tân Bình, thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an và lực lượng An ninh sân bay, thời gian qua Công an quận Tân Bình đã phối hợp với An ninh sân bay phát hiện và xử lý 103 vụ việc, đã khám phá 88 vụ, bắt 118 đối tượng.

Trong số vụ việc đã khám phá này, đáng chú ý là việc vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ qua đường hàng không trong năm 2014 và những tháng đầu năm nay.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay Công an Tân Bình và An ninh sân bay đã phát hiện 5 vụ với tang vật là súng quân dụng, lựu đạn, súng săn được các đối tượng gửi qua đường hành lý hoặc mang theo người.

Để ngăn chặn tình trạng tài xế taxi dừng đậu chờ khách không đúng quy định gây ách tắc, mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng ra vào sân bay, hàng ngày Công an quận Tân Bình đều cử một tổ CSGT - CS trật tự cơ động phối hợp cùng Công an phường sở tại và lực lượng bảo vệ của sân bay tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục; tổ chức sắp xếp nơi đậu taxi, xe ôm và kiểm tra xử lý người tụ tập bán hàng rong.

Trước thực trạng tỷ lệ người tạm trú trên địa bàn quận chiếm tỷ lệ khá cao, nhằm tăng cường kiểm soát cư trú, Công an Tân Bình đã chỉ đạo Công an 5 phường nằm trong khu vực giáp ranh sân bay phối hợp chặt chẽ với các đội nghiệp vụ và Công an các phường giáp ranh sân bay thuộc quận Gò Vấp trong việc quản lý đăng ký cư trú; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Lực lượng Công an thực hiện trao đổi thông tin và hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị Quân đội trong việc bảo đảm an toàn vòng ngoài sân bay Tân Sơn Nhất và bảo đảm ANTT xã hội trên địa bàn các phường giáp ranh; tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến công tác an toàn bay. Đảm bảo các vụ việc vi phạm xảy ra đều được phát hiện, thông tin kịp thời giữa các lực lượng và phối hợp giải quyết một cách nhanh gọn.

Đ.Thắng
.
.
.