Khởi tố vụ lừa bán 58 kg vàng giả ở Đồng Nai

Thứ Hai, 07/12/2015, 21:52
Liên quan đến vụ bán 58 kg vàng giả chiếm đoạt 10 tỷ đồng tại Đồng Nai,  Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giam đối với Ye Guorong (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ bán 58 kg vàng giả chiếm đoạt 10 tỷ đồng tại Đồng Nai, chiều 7-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và bắt giam đối với Ye Guorong (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu thì Ye Guorong được xác định là một trong số 5 nghi can trong vụ người nước ngoài lừa bán 58 kg vàng cám giả, chiếm đoạt số tiền 10 tỷ đồng của chủ tiệm vàng Ngọc Phát tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai đêm 2-12.

Đối tượng Ye Guorong.

Ye Guorong và một đối tượng khác được đồng bọn chia cho số tiền 8.800USD, 2 triệu đồng và hơn 2 ngàn nhân dân tệ sau khi thực hiện xong phi vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của tiệm vàng Ngọc Phát. 

Chiều 3-12, Ye Guorong bị bắt khi đang trên đường trốn sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh. Đối tượng đi cùng Ye Guorong sau khi tạm giữ để lấy lời khai cơ quan chức năng xác định không liên quan nên đã được thả. Riêng các nghi can còn lại nhiều khả năng đã trốn khỏi lãnh thổ Việt Nam. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đang phối hợp với Cục điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an tiếp tục điều tra, truy bắt những nghi can còn lại.

Ngọc Sơn
.
.
.