Bị khởi tố vì không khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh

Thứ Năm, 15/07/2021, 10:37
Vợ chồng tiểu thương mua bán ở chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh) trở về Trà Vinh nhưng không khai báo y tế. Kết quả người vợ và 2 ca F1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

​Ngày 15/7, Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Hiệp Mỹ Đông.

Theo kết quả điều tra, ngày 4/7, vợ chồng V.T.B.H. (ngụ xã Hiệp Mỹ Đông) làm nghề mua, bán thủy sản di chuyển từ chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh) về Trà Vinh. 

Hai vợ chồng này trở về địa phương nhưng không khai báo y tế. Cả hai đã tiếp xúc với người thân trong gia đình và bạn hàng thu mua tôm ở nhiều nơi.

Công an huyện Cầu Ngang báo cáo tiến độ điều tra vụ án.

Công an địa phương đã phát hiện và yêu cầu vợ chồng trên đến Trạm y tế khai báo theo quy định và xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2. 

Kết quả, người vợ dương tính với SARS-CoV-2, đã được tổ chức cách ly, điều trị. Qua công tác truy vết, có 34 trường hợp F1 và 177 F2 liên quan đến ca bệnh trên. Trong đó, 2 ca F1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 10/7. 

Đây là vụ án thứ hai liên quan đến dịch bệnh COVID-19 được khởi tố tại Trà Vinh. 

Ngày 14/7, Công an huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, liên quan đến một thanh niên trở về từ chợ Bình Điền nhưng khai báo y tế gian dối sau đó lây nhiễm cho người khác. 

Mộng Tuyền
.
.
.