Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự một thợ hàn trong vụ cháy quán bar Zone 9 để điều tra

Thứ Năm, 21/11/2013, 20:44
Chiều 21/11, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đã chính thức khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trọng Duy 28 tuổi, quê quán Lý Nhân, Hà Nam để điều tra về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo điều 240, Bộ luật hình sự; và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng còn lại.
>>Tạm giữ 4 công nhân sửa chữa quán bar Zone 9 để phục vụ công tác điều tra

Như báo CAND đã đưa, sáng 21/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tạm giữ 4 người là công nhân cơ khí có liên quan, để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại quán bar Zone9, địa chỉ số 9 Trần Thánh Tông (Hà Nội) chiều 19/11. Đối tượng Nguyễn Trọng Duy là công nhân hàn xì là 1 người nằm trong số đó

Điều 240. Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy

1. Người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến tám năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

P. Tâm- P. Thủy
.
.
.