Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng người Trung Quốc sát hại dã man cháu bé 10 tuổi

Chủ Nhật, 02/03/2014, 18:38
Ngày 2/3, Đại tá Vũ Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng người Trung Quốc là Quách Đại Phát, 29 tuổi, trú tại thôn Tiền Tương, xã Tiền Tương, huyện An Long, tỉnh Quế Châu và Liễu Diệp Quần, 27 tuổi, trú tại thôn Dục Thanh, thị trấn Bách Thạch Sơn, thành phố Giao Hà, tỉnh Cát Lâm để điều tra về hành vi giết người và nhập cảnh trái phép.
>> Bắt 2 đối tượng người nước ngoài giết người sau 20 giờ gây án

Như thông tin đã đưa, chiều ngày 26/2, gia đình và người dân thôn Nà Ao (xã Đề Thám, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) kinh hoàng khi phát hiện thi thể cháu Long Văn Tuyến (10 tuổi, học lớp 4, con trai của anh Long Văn Linh) bị cắt gần đứt cổ. Theo một số người dân ở đây cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ án một ngày, có người thấy hai đối tượng lạ mặt đào trộm khoai trong vườn để ăn, nên nghĩ đây là những người ăn xin.

Đến trưa 26/2, người dân thấy hai người đàn ông lạ đi vào thôn, nghĩ rằng họ chỉ là khách vãng lai nên cũng không mấy ai quan tâm. Cho đến khi có người hàng xóm thấy hai kẻ này đi vào nhà anh Linh một lúc lâu rồi mới đi ra, tay có khoác một ba lô, người hàng xóm này mới bắt đầu sinh nghi, vì biết vợ chồng anh Linh đều đi vắng. Người hàng xóm đã gọi điện báo cho anh Linh biết. Anh Linh lập tức rủ thêm một số người cùng về nhà kiểm tra. Trên đường trở về, cách nhà mình một đoạn, anh Linh và mọi người bắt gặp 2 gã đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên, vừa nhìn thấy mọi người, hai gã này lập tức bỏ chạy nhưng bị mọi người đuổi theo, bắt giữ lại. Một số người đã lục soát ba lô, do chỉ phát hiện được duy nhất tấm bản đồ cùng chiếc áo sơ mi nên mọi người đã thả cho họ đi. 

Lực lượng chức năng đâng dẫn giải 2 đối tượng về trụ sở cơ quan Công an.

Khi quay về đến nhà, anh Linh và mọi người kiểm tra xem có đồ đạc nào bị mất không thì phát hiện cháu Tuyến nằm dưới gầm giường. Cảm thấy sự chẳng lành, mọi người kéo cháu bé ra thì hết sức bàng hoàng, khi nhìn thấy cháu Tuyến bị cắt cổ gần như bị đứt lìa. Căm phẫn trước tội ác của hai gã lạ mặt, anh Linh và mọi người đã hò nhau đuổi theo, nhưng bọn chúng đã nhanh chân tẩu thoát. Ngay sau đó thông tin vụ án được trình báo lên cơ quan Công an. 

Lực lượng chức năng tiến hành hỏi cung đối tượng Liễu Diệp Quần ( ngồi giữa).

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an 3 huyện Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia phối hợp với 2 đồn Biên phòng Pò Mã và Bình Nghi cùng quần chúng nhân dân tham gia truy bắt đối tượng. Sau 20 giờ truy lùng, siết chặt vòng vây, đến 13h ngày 27/2 hai nghi phạm trên đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong khu rừng sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc, xã Bắc La (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn). Bước đầu bọn chúng thừa nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và là thủ phạm  thực hiện hành vi giết hại cháu bé.

Ngôi nhà của vợ chồng anh Long Văn Linh - nơi xảy ra vụ án giết người man rợ.

Đại tá Vũ Hồng Quang cho biết, hiện hai đối tượng này đã được chuyển về Công an tỉnh Lạng Sơn, và sự việc đã được báo cáo lên Bộ Công an. Nguyên nhân sự việc, động cơ mục đích gây án của các đối tượng đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn điều tra làm rõ, nhưng khác với thông tin cho rằng các đối tượng này có mâu thuẫn trong làm ăn với cha cháu bé như một số tờ báo và các trang mạng đã đưa

Quyên- Tâm
.
.
.