Khởi tố, tạm giam kẻ giết hiếp bé gái hàng xóm

Thứ Năm, 02/10/2014, 15:33
Sáng ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Khanh (38 tuổi), trú tại thôn Tân Ninh, xã Nam Dong, huyện Cư Jút về hành vi giết người, hiếp dâm trẻ em.

Theo lời khai của đối tượng, khoảng 19h ngày 6/9/2014 sau khi đi nhậu về, Đỗ Văn Khanh chở vợ về nhà rồi tiếp tục lấy xe máy đi uống cà phê. Khi đến khu vực gần quán Karaoke Nhật Hoàng thuộc thôn 6, xã Nam Dong thì Khanh thấy cháu Trần Thị Vân Ánh (13 tuổi), là người hàng xóm đang đứng chơi với đội múa lân nên Khanh rủ cháu Ánh đi chơi nhưng Ánh không đi. Sau một lúc rủ rê, cháu Ánh tin tưởng là người hàng xóm lại là người nhà của bạn mình nên cháu Ánh đồng ý đi chơi. Sau đó cháu Ánh đi về hướng đoàn múa lân lấy túi xách rồi ngồi lên xe máy đi với Khanh.

Khanh chở cháu Ánh từ xã Nam Dong ra xã Tâm Thắng. Trên đường đi Khanh này sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Ánh nên đề nghị cháu đi nhà nghỉ nhưng cháu Ánh không đồng ý. Khanh tiếp tục chở cháu Ánh đi ra hướng ra xã Tâm Thắng khi đến khu vực cầu 82 (thuộc địa phận giáp ranh giữa thôn 12, xã Nam Dong và Buôn Nui, xã Tâm Thắng) thấy vắng người qua lại, Khanh chở Ánh xuống bãi ngô để thực hiện hành vi đồi bại với cháu Ánh.

Do Ánh chống cự, Khanh lấy đá đập liên tiếp vào đầu Ánh cho đến khi thấy Ánh không còn động đậy nữa. Do sợ bị phát hiện nên Khanh lấy dây giầy xiết cổ Ánh cho đến khi Ánh chết và kéo cháu Ánh vứt xuống suối, đồng thời lấy quần áo, túi xách, dép của cháu Ánh vứt xuống suối nhằm phi tang. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Khanh về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau gần 2 tuần tích cực điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã xác định hung thủ chính là Đỗ Văn Khanh.

Chiều ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Khanh để điều tra, làm rõ về hành vi giết người, hiếp dâm trẻ em. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Khanh quanh co chối tội nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi và bằng những lập lập sắc bén của điều tra viên cuối cùng Khanh đã cúi đầu nhận tội và khai báo toàn bộ hành vi tội ác của mình.

Từ lời khai của Khanh, chiều tối ngày 19/9, Công an huyện Cư Jút đã phối hợp với các đơn vị chức năng tới hiện trường, tổ chức trục vớt thi thể nạn nhân để phục vụ cho công tác điều tra.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ

Minh Quỳnh - Phương Thanh
.
.
.