Khởi tố đối tượng lừa xin việc Công ty Samsung

Thứ Năm, 17/04/2014, 14:43
Cơ quan điều tra Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Nguyễn Đức Khoa, 26 tuổi, ở Thị trấn Chờ, huyện Yên Phong về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng cách hứa xin việc làm tại công ty Sam Sung, KCN Yên Phong.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 6/2013, mặc dù không nghề nghiệp, nhưng Nguyễn Đức Khoa luôn lượn lờ quanh nơi tuyển dụng công nhân ở KCN Sam Sung và giới thiệu với nhiều là người mình quen thân với một cán bộ làm ở phòng tổ chức, nhân sự ở đây, có thể xin được việc cho các đối tượng dự tuyển làm công nhân hoặc kỹ sư trong Công ty Sam Sung với mỗi suất tuyển vào làm công nhân là 20 triệu và kỹ sư là 40 triệu.

Qua quen biết và tin tưởng “cái mác” của Khoa, đã có 4 gia đình nhờ Khoa xin cho con, em mình vào làm tại công ty Sam Sung với tổng số tiền 132 triệu. Tuy nhiên đến tháng 3-2014, sau nhiều lần Khoa thất hẹn, chờ đợi không được gọi đi làm, các gia đình bị hại đã đến cơ quan công an huyện Yên Phong trình báo.

Tại cơ quan điều tra, Khoa đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình là: lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của gia đình bị hại ở xa, hoặc không nắm được các thủ tục tuyển dụng của công ty Sam Sung để lừa đảo, sau đó lấy số tiền mang đi tiêu xài cá nhân

Như Quỳnh
.
.
.