Khởi tố đối tượng lừa 'chạy' việc vào Bộ Quốc phòng

Thứ Bảy, 01/08/2015, 09:52
Ngày 31/7, Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn, 41 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng cuối tháng 3/2014, Nguyễn Văn Tuấn nói với một số người rằng có mối quan hệ để xin cho người khác vào làm việc tại Bộ Quốc phòng. Tin lời Tuấn, anh P. nhờ Tuấn xin cho con gái vào công tác tại Cục Tài chính - Bộ Quốc phòng. 

Anh P. đã đưa cho Tuấn 690 triệu đồng để lo việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Tuấn không những không xin được việc, mà còn “nuốt” luôn số tiền trên, mặc dù anh P. đã nhiều lần đòi. 

Cũng trong năm 2014, chị H. nhờ Nguyễn Văn Tuấn xin cho em trai vào làm việc tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) - Chi nhánh tại Nghệ An. Cuối tháng 11/2014, chị H. đưa cho Tuấn 100 triệu đồng. Sau khi nộp tiền và hồ sơ xin việc, chị H. không thể gặp được Tuấn. 

Khoảng tháng 7/2015, chị H.bất ngờ gặp Tuấn tại khu vực gầm cầu Long Biên. Hai bên xảy ra xô xát và được đưa về trụ sở Công an. Tại đây, những hành vi lừa đảo của Nguyễn Văn Tuấn bị bại lộ. 

Cơ quan điều tra làm rõ, ngoài hai bị hại trên, Tuấn còn lừa đảo hai nạn nhân khác với số tiền chiếm đoạt gần 500 triệu đồng. 

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án.

PV
.
.
.