Khởi tố đối tượng giả danh nhà báo vòi tiền CSGT

Thứ Tư, 09/09/2015, 16:26
Mặc dù không có hình ảnh hay bằng chứng gì nhưng Phong đã giả danh nhà báo gọi điện bịa đặt, đòi tiền CSGT...

Ngày 9/9, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Phạm Hoàng Phong (23 tuổi) ở tổ dân phố 9, phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 
Đối tượng Phong.

Nội dung vụ án là  vào khoảng 22h ngày 29/8/2015, tại một quán cà phê ở  đường Mai Hắc Đế - TP Buôn Ma Thuột, phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Phong, thu giữ tang vật 40 triệu đồng, đây là số tiền Phong đã dàn cảnh vu khống để cưỡng đoạt đoạt của của CSGT.

Quá trình điều tra, Phong khai nhận, ngày 26/8, trên đường đi qua huyện Cư Jut – tỉnh Đắk Nông thì có gặp một tổ CSGT của phòng CSGT CA tỉnh Đắk Nông đang làm nhiệm vụ và Phong đã nảy sinh ra ý định giả danh nhà báo để tìm cách bịa đặt, vòi tiền tổ CSGT trên.

Phong đã gọi điện đến phòng CSGT – CA tỉnh Đắk Nông xưng danh mình là phóng viên của một tờ báo và có trong tay hình ảnh đã quay chụp được bằng chứng các CSGT vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát. Mục đích của Phong là để vòi tiền của các CSGT Đắk Nông, chứ thực ra Phong không có hình ảnh hay tài liệu gì cả. Sau đó, Phong có hẹn tổ tuần tra kiểm sát trên đến địa điểm để giao tiền là quán cà phê trên thì bị phát hiện, bắt quả tang.

Võ Trường
.
.
.