Khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 bị can trong vụ án cô gái ship gà

Thứ Năm, 21/03/2019, 19:14
Ngày 21-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 bị can liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên.

Sau một thời gian phối hợp với các cán bộ lão luyện thuộc Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đấu tranh quyết liệt với các đối tượng bị bắt trước đó, ngày 21-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam  2 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (SN 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm. 

Trước đó, hôm qua ngày 20-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Các đối tượng trong vụ án: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Đối tượng Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm - đối tượng được coi là cầm đầu tích cực bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Còn đối tượng Bùi Thị Kim Thu cũng chính là vợ của Bùi Văn Công.

Đây là một vụ án được lực lượng chức năng đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng Công an.

Sau khi bắt thêm 3 đối tượng Dũng, Chương và Thu, như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên. 

Các đối tượng Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm.

Trước đó, sau một thời gian lập án đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên này. Đó là: Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo; Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên và Lường Văn Lả. SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã  Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về các tội giết người, hiếp dâm...


Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu.

Từ lời khai của 7 đối tượng đã tham gia bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên trên, đối tượng Bùi Thị Kim Thu vợ của Bùi Văn Công được cho là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho Công an. 

Với tư cách là người biết việc, Thu đã tung nhiều thông tin giả khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.


Thảo Vy
.
.
.