Khởi tố, bắt tạm giam lái xe bán tải tông 4 người tử vong

Chủ Nhật, 01/12/2019, 22:20
Chiều 1-12, Thượng tá Trần Khắc Quang – Trưởng Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam đối với Võ Duy Đô... 


Võ Duy Đô (SN1987, trú ở thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Đầu xe ô tô bán tải móp méo, biến dạng, vỡ nát nhiều linh kiện sau khi gây ra tai nạn thảm khốc. Ảnh: CTV

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Trương Hòa Bình, chiều ngày 1-12, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đến chia sẻ nỗi đau, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào hồi 19h10’ tối 30-12 đường quốc lộ 29 thuộc địa phận thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng đến thăm, chia sẻ nỗi đau và động viên thân nhân gia đình người bị nạn.  Ảnh: CTV

Cùng với việc chia buồn sâu sắc với các gia đình nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng đã trao tiền hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên – ông Phạm Đại Dương cũng đã trao tiền hỗ trợ của địa phương cho mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng tại hiện trường vụ tai nạn.  Ảnh: CTV

Theo Thượng tá Trần Khắc Quang – Trưởng Công an huyện Đông Hòa, Võ Duy Đô - người điều khiển xe ô tô bán tải gây ra tai nạn không có giấy phép lái xe, tại thời điểm gây ra tai nạn, hơi thở của Đô có mùi rượu bia với chỉ số nồng độ cồn vượt quá mức quy định (0,74mg/lít khí thở), không tuân thủ quy định về tốc độ nên đã gây ra vụ tai nạn thảm khốc nêu trên.

 Như CAND online đã thông tin, tối 30-11-2019, Võ Duy Đô điều khiển xe ô tô bán tải 78C-085.44 chạy từ hướng Bắc quốc lộ 29 vào, đến lý trình nêu trên thì tông xe liên hoàn làm 4 người chết, 3 người bị thương. 

         


Hữu Toàn
.
.
.