Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc sàn vàng VGX

Thứ Bảy, 04/10/2014, 20:33
Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Đức Hiếu, trú ở ngõ 35 đường Láng, Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư VGX về hành vi kinh doanh trái phép.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng thì tháng 8/2010, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 17/2010 cấm kinh doanh vàng trên tài khoản dưới mọi hình thức, thế nhưng năm 2012, VGX được thành lập và vẫn ngang nhiên mở sàn vàng, lôi kéo các nhà đầu tư tham gia.

Để tham gia sàn giao dịch vàng, nhà đầu tư phải nộp vào trước một khoản tiền nhất định, gọi là ký quỹ. Tiền ký quỹ tối thiểu là 100 USD, không quy định mức tối đa. 

Khoản tiền này đảm bảo cho nhà đầu tư có thể đặt lệnh mua hoặc bán số vàng với giá trị gấp 100 lần số tiền ký quỹ, bao gồm cả phí môi giới trả cho chủ sàn ngay khi phát sinh giao dịch (thấp nhất là 10.000 đồng/lượng vàng được giao dịch).

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch mua, bán vàng bằng 06 cặp tiền tệ chính có mức thanh khoản lớn gồm đô la Mỹ, Yên Nhật, Euro, đô la Úc…

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, làm rõ vai trò đồng phạm của các đối tượng liên quan

Thủy – Hòa
.
.
.