Khởi tố, bắt giam giám đốc lừa bán nhà ‘trên giấy’

Thứ Năm, 28/08/2014, 21:56
Ngày 28/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đã tống tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trương Văn Kiệt (49 tuổi, ngụ thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả xác minh ban đầu, nắm được nhu cầu mua nhà của nhiều hộ gia đình, Trương Văn Kiệt thành lập Công ty TNHH TMXD Trương Hữu Tài do Kiệt làm giám đốc đặt tại thị trấn Trà Ôn. Ngày 16/10/2013, anh Vương Kim Đồng được giới thiệu mua 2 căn nhà số 7 và số 8 thuộc Khu đô thị mới Long Thịnh (phường Phú Thứ, quận Cái Răng) do Kiệt bán với giá 1 tỷ đồng. Để lấy lòng tin của anh Đồng, Kiệt đưa ra hợp đồng mua bán nhà bản gốc giữa Công ty TNHH Long Thịnh và công ty của Kiệt và giải thích 2 căn nhà được hoán đổi từ tiền thi công công trình khu đô thị mới Long Thịnh.

Anh Vương Kim Đồng đồng ý mua 2 căn nhà với giá 1 tỷ đồng và đưa trước cho Kiệt 800 triệu, còn lại 200 triệu đóng cho Công ty Long Thịnh làm thủ tục.

Sau một thời gian, anh Đồng đến Công ty Long Thịnh làm thủ tục chuyển nhượng hợp đồng thì được công ty cho biết 2 căn nhà trên thuộc quyền sở hữu của Công ty Long Thịnh, hợp đồng do anh Đồng đưa ra không phải là hợp đồng thật mà là do Kiệt lắp ghép từ hợp đồng thi công.

Theo cơ quan điều tra, ngoài vụ việc trên còn có nhiều người dân tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Kiệt. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra

V.Vĩnh - Q.Khánh
.
.
.