Khởi tố bắt 44 đối tượng hỗn chiến tranh giành đất đai

Thứ Năm, 08/10/2020, 14:18
Ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Biên Hòa, tỉnh đồng Nai  đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 44 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo điều tra ban đầu, hai vợ chồng Mai Thị Hồng (SN 1979) và Nguyễn Thành Hưng (SN 1975), giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu.

 Qua điều tra, cơ quan Công an còn tìm thấy một khẩu súng, dạng giống hiệu Rulo, bên trong súng có đạn, được vứt ở bãi đất ven đường, cách hiện trường gây án khoảng 200 m và đang được giám định.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Trước đó 11h30 ngày 29/9, tại khu đất rộng khoảng rộng 3.000 m2, ở khu phố 4, phường Thống Nhất xuất hiện hơn 60 đối tượng (chủ yếu từ 17 đến 25 tuổi, thân hình xăm trổ), thuộc hai băng nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến để tranh giành đất thì bị lực lượng Công an TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai phát hiện vây bắt. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 35 hung khí tự chế, bốn búa tạ và một máy hàn.

Qua xác minh của chính quyền địa phương thì đây là khu khu đất trống do HTX Gò Me quản lý nhưng giao cho một người tên Thanh trông coi sản xuất. Bà Thanh sau đó bán giấy tay cho vợ chồng Mai Thị Hồng và Nguyễn Thành Hưng. 

Trong khi 3 phòng trọ do bà Nguyễn Thị Soi, SN 1955, ngụ phường Thống Nhất xây dựng từ năm 2017 tại khu đất này là không có giấy tờ như ông vợ chồng Hưng - Hồng. Đứng sau bà Soi là  băng nhóm có 2 đối tượng tại phường Thống Nhất gồm đối tượng tên Đen và một đối tượng biệt danh “T-T” cầm đầu chuyên đi uy hiếp “cướp” đất tại TP Biên Hòa Đồng Nai trong thời gian dài. 

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra xác minh.

Ngọc Sơn
.
.
.