Khởi tố Giám đốc, Phó giám đốc Công ty Bảo Trân buôn lậu thiết bị y tế

Thứ Tư, 10/09/2014, 21:36
Theo tờ khai nhập khẩu thì là lô hàng thiết bị y tế  gồm 2 máy xét nghiệm sinh hóa tự động có xuất xứ từ Đức và Mỹ, mới 100% nhưng khi xem xét lô hàng thực tế là máy nội soi dạ dày, máy in phim đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Mở rộng điều tra đã phát hiện, cũng với thủ đoạn tương tự, Công ty Bảo Trân đã nhập 7 lô hàng thiết bị y tế đã qua sử dụng về Việt Nam bán cho một số tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế để kiếm lời.

Ngày 10/9, Cơ quan tố tụng đã tống đạt quyết định khởi tố 3 bị can, gồm: Trần Thị Ánh Hồng, 26 tuổi, trú tại khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật thiết bị Y tế Bảo Trân (Công ty Bảo Trân) và Nguyễn Xuân Tưởng, SN 1973 trú tại tổ 9, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội phó Giám đốc Công ty Bảo Trân về tội “buôn lậu” theo Điều 153 BLHS. Riêng bị can Lê Văn Điệp, SN 1971, trú tại phường 10 quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên kỹ thuật thương mại xuất nhập khẩu Khải Anh bị khởi tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, theo điều 250 BLHS.  Các bị can Hồng và Tưởng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn để phục vụ cho công tác điều tra vụ án, riêng bị can Điệp khởi tố tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công ty Bảo Trân mở tờ khai nhập khẩu lô hàng thiết bị y tế tại Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, TP Hà Nội gồm: 2 máy xét nghiệm sinh hóa tự động có xuất xứ từ Đức và Mỹ, mới 100%. Nhưng khi xem xét phát hiện lô hàng thực tế là máy nội soi dạ dày, máy in phim đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, thu giữ, mở rộng điều tra còn phát hiện Công ty Bảo Trân cũng với thủ đoạn tương tự đã nhập khẩu 7 lô hàng thiết bị y tế đã qua sử dụng về Việt Nam bán cho một số tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế để kiếm lời.

Đối với Lê Văn Điệp, đã chuyển hơn 493 triệu đồng cho lãnh đạo công ty Bảo Trân để đặt cọc mua 2 máy siêu âm đã qua sử dụng nhưng chưa nhận được hàng. Hành vi của bị can Điệp là tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Đào Minh Khoa
.
.
.