Khởi tố 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 20 xe ôtô

Thứ Sáu, 18/03/2016, 09:39
Ngày 17-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45)-Công an Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm Đặng Hồng Anh (37 tuổi), Trần Duy Đông (30 tuổi) đều trú tại huyện Yên Thành và Phạm Thế Anh (34 tuổi) trú tại huyện Diễn Châu về hành vi chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu cơ quan tổ chức.

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan điều tra, từ tháng 11-2015 đến tháng 3-2016, các đối tượng Đặng Hồng Anh và Trần Duy Đông tới các điểm cho thuê xe tự lái trên địa bàn tỉnh Nghệ An lần lượt thuê 20 chiếc ôtô con. Sau khi thuê xe, hai đối tượng Anh và Đông đưa giấy tờ đăng ký xe gốc đến nhờ Phạm Thế Anh làm giả các đăng ký theo tên và bằng lái mang tên mình. 

Sau khi có giấy tờ giả về chủ sở hữu xe, Trần Duy Đông và Phạm Hồng Anh lại tiếp tục đưa xe đến nhiều tiệm cầm đồ trên địa bàn TP Vinh để cầm lấy tiền từ 100 đến 400 triệu đồng. 

Ngày 10-3, các đối tượng Trần Duy Đông và Phạm Hồng Anh thuê một xe ôtô ở huyện Diễn Châu đang chạy vào TP Vinh để phù phép giấy tờ xe đem đi cầm đã bị lực lượng Phòng PC 45 Công an Nghệ An phát hiện, bắt giữ. Khám xét người các đối tượng, lực lượng Công an phát hiện chúng cất dấu nhiều đăng ký xe giả cùng giấy tờ liên quan đến việc làm trái pháp luật của chúng. Sau khi bắt giữ các đối tượng, Công an Nghệ An đã thu giữ được 18 xe ôtô trị giá hàng chục tỷ đồng.

Lam Hồng
.
.
.