Khởi tố 3 công an xã ‘tạm giữ người trái pháp luật’

Thứ Hai, 23/03/2015, 11:27
Ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Tạm giữ người trái pháp luật” đối với Bùi Ngọc Sơn (35 tuổi); Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi) và Cao Ngọc Thảo (36 tuổi) - đều là Công an xã Kỳ Văn. Theo đó, Bùi Ngọc Sơn bị tạm giam 3 tháng, còn Nguyễn Văn Thanh và Cao Ngọc Thảo được tại ngoại nhưng không được đi khỏi nơi cơ trú để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 4h sáng 28/2, Nguyễn Văn Cảnh (43 tuổi) và anh Nguyễn Văn Tình (39 tuổi) đánh bạc tại nhà Cảnh (xã Kỳ Văn). Tại chiếu bạc, 3 Công an đã thu giữ một bộ bài tâycùng 72.000 đồng. Căn cứ vào pháp luật, số tiền này mới chỉ dừng ở mức độ bị xử phạt hành chính, nhưng sau khi lập biên bản vụ việc, vì anh Cảnh và anh Tình có biểu hiện say rượu, la hét nên Công an xã đã dùng còng số 8 đưa cả hai người về tạm giữ tại trụ sở làm việc.

Khoảng 4  giờ sau, thấy sức khỏe của anh Tình có biểu hiện bất thường, mặt mũi xanh tái nên Công an xã đưa anh tới Trạm y tế xã khám. Khoảng 1 giờ sau, anh Tình đã tử vong trên đường chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu.

Qua kết quả giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, nạn nhân Tình bị tử vong là xuất huyết não, phù nề phía trong não nhưng không phải do tác động bên ngoài.

PV
.
.
.