Khởi tố 2 đối tượng khai thác lâm sản trái phép

Chủ Nhật, 16/11/2014, 16:24
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam Đàm Văn Từ, 26 tuổi và Đinh Như Hòa, 24 tuổi, cùng trú tại thôn Tốc Lù, xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông về hành vi khai thác lâm sản trái phép.

Từ báo cáo của Công an xã Vũ Muộn về hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép của một số đối tượng, Công an huyện Bạch Thông đã xác minh làm rõ đối tượng Đinh Như Hòa đã cùng một số đối tượng khác khai thác trái phép 4 cây gỗ nghiến thuộc nhóm IIA tại khu rừng Mò Loọc, thôn Tốc Lù, xã Vũ Muộn và khu rừng Đin Đeng, thôn Khuổi Đẳng, xã Sỹ Bình.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận  đã khai thác trái phép 8 cây gỗ nhóm IIA, trong đó có 7 cây gỗ nghiến và 1 cây gỗ Trai Lý. Công an huyện Bạch Thông cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường trong đó có cây gỗ nghiến mà Đàm Văn Từ và Đinh Như Hòa cùng khai thác trái phép. Khối lượng gỗ  khai thác trái phép của Từ là 27,797m3,  của Hòa là 3,344m3.

Một trong số các cây gỗ nghiến bị các đối tượng khai thác trái phép.

Ngày 6/5/2013 Đinh Như Hòa đã bị UBND tỉnh Bắc Kạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi khai thác lâm sản trái phép, phạt tiền 40 triệu đồng, tuy nhiên hiện nay Hòa vẫn chưa chấp hành nộp phạt với quyết định trên và lại tiếp tục tái phạm.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bạch Thông đang hoàn tất thủ tục để sớm đưa các đối tượng xử lý theo quy định của pháp luật

Ngọc Ánh
.
.
.