Khởi tố 2 đối tượng bán người sang Trung Quốc

Thứ Hai, 18/02/2019, 15:53
Lợi dụng nạn nhân không có việc làm ổn định, kinh tế gia đình khó khăn, hai đối tượng đã hứa hẹn đưa sang Trung Quốc làm việc và sẽ đưa cho gia đình nạn nhân 35 triệu đồng.


Đầu năm 2018, qua công tác điều tra, Công an huyện Tương Dương thấy nổi lên một số đối tượng có dấu hiệu nghi vấn trong hoạt động mua bán người, trong số đó có đối tượng Lương Văn Khăm (SN 1987, trú tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). 

Qua công tác xác minh và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định được vào khoảng tháng 5-2014, đối tượng Lương Văn Khăm và đối tượng Vi Thị Lý (SN 1973, trú tại bản Na Khốm, xã Yên Na, huyện Tương Dương) đã đưa nạn nhân là Lữ Thị Quý (SN 1967, trú tại bản Huồi Xén, xã Yên Na, huyện Tương Dương) sang Trung Quốc bán với số tiền là 2,5 vạn Nhân dân tệ (tương đương với 70 triệu Việt Nam đồng).

Đối tượng Vi Thị Lý và Lương Văn Khăm đã lợi dụng sự nhẹ da của nhiều phụ nữ lừa bán sang Trung Quốc.

Ngày 23-1-2018, Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng Lương Văn Khăm và Vi Thị Lý về hành vi “Mua bán người”.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương hai đối tượng khai nhận đã tổ chức bán người sang Trung Quốc nhằm kiếm lời. Ngày 15-1-2019, Công an huyện Tương Dương đã giải cứu thành công nạn nhân Lữ Thị Quý. 

Được biết nạn nhân không có việc làm ổn định, lợi dụng kinh tế gia đình của nạn nhân khó khăn hai đối tượng đã hứa đưa sang Trung Quốc làm việc và sẽ đưa cho gia đình nạn nhân 35 triệu đồng, nhưng sau khi lừa bán sang Trung Quốc hai đối tượng cũng không đưa số tiền như đã hứa cho gia đình. 

Hiện Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Quỳnh Trang
.
.
.