“Kho” súng đồ chơi có thể gây sát thương cho người

Thứ Bảy, 21/06/2014, 11:02
Chiều 20/6, cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh cho biết: Vừa có kết quả giám định số súng đồ chơi nguy hiểm từ Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Theo kết luận các khẩu súng do Nguyễn Trường Giang (33 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) vận chuyển, sử dụng bắn vào cơ thể có thể gây thương tích. Đây là những đồ chơi nguy hiểm bị cấm nhập khẩu, sản xuất, mua bán, lưu hành, sử dụng theo Quyết định số 464/QĐ-BNV (C13) của Bộ trưởng Bộ Nội vụ nay là Bộ Công an ban hành.

Trước đó, lúc 17h ngày 14/6, tại khu vực ấp voi, xã An Thạnh (huyện Bến Cầu), các trinh sát Công an huyện Bến Cầu phát hiện Giang điều khiển xe máy BKS 59P1- 21209 có biểu hiện khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe và ba lô của đối tượng có nhiều súng các loại nên mời đối tượng về trụ sở cơ quan để làm việc. Giang khai nhận, đã đón xe buýt đi từ TP Hồ Chí Minh đến Phnompenh, Campuchia để đi thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Những loại đồ chơi bị thu giữ, bề ngoài rất giống súng thật.

Ngày 8/6, Giang đến khu China town thuộc thủ đô Bangkok để mua: 2 súng Colt 1911; súng Colt Limcat Custom; súng Rulo nòng dài; súng Rulo nòng ngắn; 5 viên đạn màu vàng xám; 3 hộp tiếp đạn súng AK; 5 hộp tiếp đạn súng Colt; 3 hộp tiếp đạn loại súng M4A1; súng M4A1 – EC13882; nòng súng AK74; ốp lắp tay trên, ốp lắp tay dưới bằng gỗ; 1 thân súng AK CM048; 2 miếng ốp gắn ống ngắm; 1 báng súng AK bằng gỗ; 2 cây thông nòng… với giá 16 triệu đồng về để sử dụng và bán lại cho những người có nhu cầu. Sau khi mua được súng, Giang trở lại Campuchia cất giấu số súng trên và tìm người vận chuyển qua biên giới. Khi đã tìm được người vận chuyển thuê, Giang đón xe trở về nhà ở TP Hồ Chí Minh. Đến ngày 14-6, Giang quay trở lại Campuchia lấy súng, thuê người vận chuyển qua biên giới với giá 9 triệu đồng. Khi súng được đưa về đến khu vực ấp Chánh thì y bị bắt giữ cùng tang vật

T.Nhung-N.M.
.
.
.