Kháng nghị tăng án hung thủ giết 2 người trên đường Cống Quỳnh

Thứ Ba, 08/07/2014, 17:55
VKSND TP HCM vừa ký quyết định kháng nghị phúc thẩm theo hướng đổi tội danh và tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Quốc Tân (SN 1989, ngụ quận 7), hung thủ gây án làm chết 2 người trên đường Cống Quỳnh, quận 1, TP HCM.

Như tin đã đưa, chiều ngày 6/8/2010, Nguyễn Quốc Tân chở bạn là Nguyễn Văn Út (liên quan đến vụ án này nhưng đã được đình chỉ) đến thăm con Út đang nằm trong bệnh viện.

Khi đến vòng xoay Cống Quỳnh (quận 1) thì xe Tân suýt va chạm với xe Nguyễn Chí Dũng (SN 1984, ngụ quận Tân Phú). Bực tức, Tân chửi thề thì bị Dũng đuổi theo ép xe vào lề đường. Cùng lúc này, hai người bạn Dũng là Phạm Hoàng Đình Hùng (SN 1983, ngụ quận 3) chở Nguyễn Minh Đức (SN 1983, ngụ quận 8) cũng quay lại chặn đầu xe của Tân.

Sau đó, dù Út đã chủ động xin lỗi nhưng Hùng vẫn dùng thắt lưng cùng với Dũng và Đức cầm nón bảo hiểm xông vào đánh Tân tới tấp. Bị đánh, Tân đã rút dao đâm liên tiếp vào đối phương khiến Đức và Dũng tử vong tại chỗ, Hùng bị đâm thương tật 41% vĩnh viễn. Sau khi gây án, Út chở Tân bỏ trốn, một thời gian sau cả hai mới ra đầu thú.

Với hành vi trên, Tân đã bị VKSND TP HCM truy tố về tội “giết người” theo điểm a (giết nhiều người), khoản 1 Điều 93 BLHS, Phạm Hoàng Đình Hùng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt Tân mức án tù chung thân. Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt, TAND cùng cấp chỉ tuyên phạt Tân 5 năm tù về tội “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” theo khoản 2 Điều 96 BLHS. Liên quan đến vụ án, Phạm Hoàng Đình Hùng (SN 1983) cũng bị tuyên 18 tháng tù về tội danh đã truy tố 

A.Huy
.
.
.