Liên quan vụ án cô gái ship gà bị sát hại ở Điện Biên:

Vụ sát hại cô gái ship gà: Tiếp tục khám nghiệm tại nhà hung thủ, phát hiện nhiều tình tiết mới

Thứ Bảy, 23/03/2019, 19:12
Ngày 23-3, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường tại ngôi nhà của vợ chồng bị can Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu, tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Một tổ công tác khác đồng thời tiến hành khám nghiệm, thu thập thêm dấu vết tại ngôi nhà không có người ở - nơi giấu thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên.



Với tiền án, tiền sự đầy mình, sau khi thực hiện hành vi thú tính, các đối tượng nghiện ma túy đã nhẫn tâm ra tay tàn độc và cùng nhau bàn bạc nhằm xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả để đối phó với lực lượng Công an.

Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu.

Theo một cán bộ điều tra Công an tỉnh, mặc dù đã thụ lý rất nhiều vụ án, trực tiếp hỏi cung nhiều tên sát nhân nhưng trước hành vi thú tính và tội ác man rợ của nhóm đối tượng này đôi lúc cũng khiến anh “sởn da gà”. 

Cho đến thời điểm hiện tại, vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu khai báo vẫn khá nhỏ giọt, quanh co hòng chối tội nhưng trên cơ sở các lời khai, chứng cứ và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đủ cơ sở để chứng minh hành vi phạm tội của nhóm đối tượng trong việc bắt giữ người trái pháp luật, hiếp dâm, giết người, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm…

Đối tượng Vương Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm.
Đối tượng Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.
Đối tượng Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng.

Cách đây khoảng 1 tháng, khi lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng và được đơn vị sở tại tổ chức động viên, đã có không ít các trang mạng xã hội, những bình luận không thiện cảm khi cho rằng “dân phát hiện nạn nhân sao lại thưởng Công an?”. Lúc đó, tôi hỏi một cán bộ điều tra Công an tỉnh, anh dừng nghiên cứu tập hồ sơ vụ án trên bàn, ánh mắt đượm buồn nhìn sang tôi bảo: “Mọi người ai cũng buồn nhưng rồi phải lập tức quên nhanh vì còn quá nhiều việc phải làm…”.

Thật trớ trêu, người “có công” phát hiện ra thi thể nạn nhân lại là Bùi Thị Kim Thu, đối tượng vừa bị bắt giữ vì liên quan đến vụ án đau lòng khiến dư luận phẫn nộ. 

Tối 30 Tết (ngày 4-2-2019) và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5-2), không chỉ là người nhìn thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà, thay vì căn ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm bạn nghiện. Khoảng 10h ngày mùng 3 Tết (6-2), Thu vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân Cao Mỹ Duyên trong khu chăn nuôi của ngôi nhà ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho Công an TP Điện Biên Phủ. 

Ngoài gian dối trong lời khai tại các buổi cơ quan điều tra mời lên, im lặng để cô gái phải chết tức tưởi, khi trở về nhà, Thu đều kể hết cho mọi người những gì cán bộ Công an vừa hỏi nhằm mục đích tiếp tục “bắn tin”, đánh tiếng, vừa để nghe ngóng, đánh lạc hướng cơ quan điều tra…

Cơ quan CSĐT khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công.

Sau khi khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng , cơ quan điều tra đã làm rõ chúng không chỉ giam giữ nạn nhân trên thùng xe tải như lời khai ban đầu. Trong các ngày từ tối 30 Tết đến đêm mùng 2 Tết Kỷ Hợi (từ 4-2 đến 5-2), các đối tượng dùng dây trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng rồi đưa vào trong nhà Bùi Văn Công nhiều lần giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi sử dụng chung ma túy (hồng phiến).

Sáng 23-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khám nghiệm nhà của Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu ở Đội 11, xã Thanh Nưa – nơi được nhận định là hiện trường chính vụ án qua lời khai của các đối tượng cùng chứng cứ, tài liệu thu thập được. Một tổ công tác khác đồng thời tiến hành khám nghiệm, thu thập thêm dấu vết tại ngôi nhà không có người ở - nơi giấu thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Cùng với đó, xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC cũng đã được điều động lên để hỗ trợ công tác tìm kiếm các vật chứng liên quan.

Đến thời điểm này, Công an đã bắt giam 8 đối tượng gây ra vụ án đau lòng.

Trước đó, qua lời khai của Vương Văn Hùng, Cảnh sát đã một lần khám xét khẩn cấp ngôi nhà này vào sáng 13-2-2019, đồng thời triệu tập Bùi Văn Công để lấy lời khai. Trong lần khám xét trước, Cảnh sát thu được mẫu máu trên thùng xe tải của Công. Mẫu máu này qua giám định cho kết quả trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. 

Sau cuộc khám xét sáng 23-3, Cảnh sát đã thu được một số mẫu vật, dấu vết quan trọng trong nhà Bùi Văn Công. Cùng với lời khai trước đó của các đối tượng cho thấy chúng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng và thay nhau giở trò đồi bại với Mỹ Duyên trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà... Sau khi giam giữ, hiếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên, 7 đối tượng đã đưa xác nạn nhân lên giấu ở khu chăn nuôi cách đó không xa.

Đối với căn nhà của hai vợ chồng bị can Bùi Văn Công – Bùi Thị Kim Thu, cơ quan điều tra xác định đây là hiện trường chính của vụ án (chứ không phải trên chiếc xe tải của Công) nên đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường để thu thập các dấu vết, vật chứng để làm rõ thủ đoạn, hành vi phạm tội của các đối tượng.

Theo Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trường ban chuyên án: Trước đó, qua lời khai của Vương Văn Hùng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đặt nghi vấn với Bùi Văn Công. Trong quá trình làm nhiệm vụ, thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà Công, cơ quan Công an thu giữ hồng phiến, một số mẫu vật và nhiều dấu vết nghi vấn, trong đó có vết máu của nạn nhân trên thùng xe tải của Công. Những nút thắt của vụ án cũng bắt đầu được hé lộ từ đây.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết vụ án.

Xuân Trường - Trường Long
.
.
.