Kết thúc phiên xử đường dây mua bán ma túy lớn ở Hà Nội

Thứ Bảy, 20/09/2014, 01:05
Ngày 19/9, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Vụ án này nằm trong đường dây ma túy lớn liên tỉnh Điện Biên - Hà Nội - Thái Nguyên được cơ quan điều tra Bộ Công an phát hiện và triệt phá năm 2013.

Theo cáo trạng, Trịnh Văn Dũng, 44 tuổi, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã năm lần mua bán hơn 1.200 gam ma túy ở thể rắn, hơn 4.000 gam cần sa, tàng trữ một khẩu súng là vũ khí quân dụng và 12 viên đạn. Phạm Thị Hoa, ở Phú Thọ là người bán cho Dũng hơn 1.000 gam ma túy. Đào Cư Hoàng, ở Điện Biên là người mang ma túy từ Điện Biên về và thông qua Hoa để bán cho Dũng 1.000 gam ma túy.

Liên quan đến đường dây ma túy này còn một số bị cáo khác là: Đinh Kim Ngọc và người tình là Trịnh Kim Dung, ở Hà Nội; Vũ Ngọc Tùng, Nguyễn Bá Hoàng Lưu, ở Hà Nội; Trần Anh Tuấn, ở Thái Nguyên; Trần Văn Cảnh, ở Lạng Sơn và Phí Văn Tuấn, ở Quảng Ninh. Các bị cáo này đều là “vệ tinh” xung quanh đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Dũng.

Các bị cáo tại phiên xử.

Xác định hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dũng án chung thân về hai tội mua bán trái phép chất ma túy và tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Hoa và Hoàng, mỗi bị cáo 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Các bị cáo khác tùy theo mức độ phạm tội mà bị tuyên phạt từ 8 năm tù đến 18 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy

Nguyễn Hưng
.
.
.